Yêu và thích

on 11 tháng 7, 2012
Photobucket


Bạn có thể phân biệt giữa yêuthích? Ngàn vạn lần đừng bao giờ tự chôn vùi hạnh phúc của mình!


Khi bạn thích một người, bạn muốn cùng người đó ở bên nhau, bởi vì người đó sẽ mang lại niềm vui cho bạn. Lúc chia xa, bạn sẽ nhớ, nhớ lại cảnh tượng lúc trước mà mỉm cười, sau đó lại tiếp tục cuộc sống bình yên của mình, và mong mỏi được trùng phùng với người đó.


Khi bạn yêu một người, bạn muốn cùng người đó ở bên nhau, đó là một loại chấp niệm không thể buông bỏ. Bạn sợ, sợ người đó chịu ủy khuất, sợ người đó không biết cách lo cho bản thân. Lúc chia xa, bạn sẽ nhớ, sẽ thẫn thờ, suy nghĩ cứ lòng vòng trong đầu “không biết người đó bây giờ như thế nào rồi”, sau đó bạn sẽ tiếp tục cuộc sống của mình, hi vọng người đó thật sớm quay trở về bên cạnh.


Người bạn thích trong mắt bạn chính là một thiên sứ toàn năng, không gì không thể, không gì không biết, luôn luôn đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. Còn người yêu trong mắt bạn lại là một đứa trẻ ngô nghê, bạn không hi vọng người đó làm được chuyện lớn gì, chỉ một mực dung túng cho người đó sử ra những hành động nghịch ngợm đáng yêu.


Bạn mong chờ người bạn thích ở bên cạnh bạn, nhưng trong tâm trí lại ngập đầy hình bóng của người bạn yêu. Bạn khát khao được ở bên cạnh người bạn yêu, nhìn người đó ở trước mặt bạn bày ra dáng ngủ thoải mái không kiêng kỵ, bạn sẽ cười và cảm thấy thật hạnh phúc.


Khi người bạn thích làm bạn buồn, bạn sẽ tức giận, hơn nữa nhất định phải để người đó xuống nước năn nỉ, bạn mới chịu tha thứ. Còn khi người bạn yêu tổn thương bạn, bạn chỉ có thể đau buồn một mình, bởi vì bạn sợ bộ dáng la hét của mình sẽ dọa người đó, bạn gượng cười nhìn vào mắt người đó, một khi đọc thấy trong mắt người đó lời áy náy và hối hận, bạn sẽ ngay lập tức mủi lòng ôm chầm người đó. Khoảnh khắc ấy, bạn đã rất hạnh phúc.


Bạn có thể đồng thời thích nhiều người, có thể mong muốn cùng nhiều người ở chung một chỗ, nhưng có lẽ rất nhiều năm sau bạn mới nhận ra, bạn chỉ yêu duy nhất có một người, chỉ người đó, thế nào cũng sẽ không thay đổi. Ngay cả bạn nghĩ đã hoàn toàn quên mất người đó rồi, thật ra chỉ là vì bạn không muốn nhớ tới mà thôi.


Đối với người bạn thích, bạn chỉ nhìn vào ưu điểm. Đối với người bạn yêu, bạn sẽ chỉ chăm chăm vào khuyết điểm của người ta, hơn nữa, những khuyết điểm đó nếu như không tuân theo một quy luật nào hết, trong mắt bạn lại càng trở nên độc nhất vô nhị và đáng yêu.


Thíchyêu thật ra chỉ là một sự phân cách mơ hồ, bất kỳ tình yêu nào cũng bắt đầu từ sự thích lẫn nhau. Đến một ngày bạn bỗng phát hiện, người bạn thích trong mắt bạn không còn hoàn mỹ, nhưng khiếm khuyết của người đó lại như ánh trăng lấp lánh khiến bạn không thể rời bỏ, bạn sẽ cảm thấy thân thuộc với sự chói sáng của người ta, càng nguyện ý thấy người ta biểu tình bất lực trước mặt bạn. Có nên chúc mừng bạn hay không đây, nói tóm lại, tình cảm của bạn đã tiến triển rồi đó.


Ngưỡng mộ không phải là yêu, thậm chí không phải là thích. Khi bạn đem lòng ngưỡng mộ một ai đó, các bạn ở cùng nhau sẽ mất đi tính hài hòa.


Có người nói yêu là một việc rất mệt mỏi. Đúng như vậy, bởi vì yêuthích giống nhau nhất ở một chỗ: khi bạn ở bên cạnh người ta, cảm giác tựa như về nhà. Bạn có thể phân biệt rõ không? Ngàn vạn lần đừng bao giờ tự chôn vùi hạnh phúc của mình!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét