VỤN VẶT ỤC DỊCH

on 29 tháng 4, 2015



Như tiêu đề, tập hợp những trích dẫn ngắn Ục đã dịch. Vui lòng không repost. Sẽ cập nhật đều đặn nếu gặp đoạn hay ^.^


1. Đôi lúc sẽ oán trách tại sao mình không có thiên phú, tại sao có những chuyện người khác làm được mà mình không làm được. Bây giờ lại cảm thấy như vậy cũng tốt, trên đời có người có thể một bước lên trời, nhưng người đó không phải mình. Mình từng chút từng chút đạt được, so với điều gì cũng càng chân thật hơn. Dùng thời gian đổi lấy thiên phú, dùng kiên trì đổi lấy kỳ ngộ, đi tuy chậm nhưng tuyệt đối không hề quay đầu lại. (Trương Hách Tuyên) 


2. Hiểu rõ không thể có người, hà tất phải nhớ nhung? 

3. Rất nhiều người bởi vì không biết, cho nên muốn ở chung một chỗ. Cũng có rất nhiều người bởi vì hiểu rõ, cho nên không muốn cùng một chỗ với nhau. 

4. Thời gian có thể chữa khỏi tất cả, đợi cậu gặp được người đáng để yêu, cậu sẽ cảm thấy những thứ bây giờ đều là mây trôi. Đừng quá đau buồn, đối với bản thân mình tốt một chút, hắn rời khỏi cậu là tổn thất của hắn. 

5. Có mỉm cười sẽ có ước mơ. Có lúc, mỉm cười là một loại nước mắt, bởi vì có quá nhiều khổ nạn, quá nhiều kiên cường. Có lúc, mỉm cười là một loại tâm cảnh, bởi vì cuộc sống chỉ có thể đối mặt, chỉ có thể mỉm cười. Có lúc, mỉm cười là một loại sinh mệnh, bởi vì sống, bởi vì yêu. Mỉm cười, là ánh mặt trời, là bài thơ, là phong cảnh đẹp nhất trong đời người. 

6. Thật rất hi vọng mình là một người máy, mỗi lần tan việc về nhà, nhấn nút liền tắt điện chết máy, vậy thì sẽ rất hạnh phúc! 

7. Sau lần thứ 100 ngã xuống, lần thứ 101 đứng lên sẽ thấy trời đã sáng. 

8. Con người thật sự là một động vật rất nhỏ bé. Suy nghĩ một chút, được sống là một chuyện rất may mắn. Không có lý do gì để mình không kiên cường. Cho dù thế nào, cuộc đời này nếu có thể sảng khoái đánh một trận, thì thất bại có là sao. 

9. Có một số việc, nên bình thản thì bình thản, nên coi trọng thì coi trọng. Đừng để ý đánh giá của người khác, cứ đi theo phán đoán của mình, dù ngã xuống vẫn có thể bò dậy. 

10. Lòng mãi so đo sẽ thấy khắp nơi toàn oán hận. 

11. Rất nhiều chuyện, không phải mình muốn là có thể làm được. Rất nhiều thứ, không phải mình muốn là có thể lấy được. Rất nhiều người, không phải mình giữ là có thể giữ lại. Có vài người, tựa như nắng trời sớm mai, ấm áp tốt đẹp, nhưng mãi mình không thể níu lấy. Đừng giãy giụa, đừng lưu luyến, một mình vẫn rất tốt mà! Thời gian như nước chảy, chỉ cần bản thân khỏe mạnh, thì đó là mùa xuân. 

12. Em là cá, anh là chim. 

13. Khoảng cách xa nhất trên thế giới này là khoảng cách cá lội và chim bay. Một lượn trên trời, một lặn dưới biển. Không hẹn tương phùng. 

14. Có phải chỉ khi mất đi, mới biết đã từng quý trọng? Có phải chỉ khi chia lìa, mới có thể nhìn thấy mắt anh rơi lệ vì em? 

15. Thanh xuân thoáng qua rồi biến mất, giữ không được xinh đẹp, níu không được dấu chân. 

16. Mỉm cười không có nghĩa là vui vẻ. Có lúc, nó chỉ chứng minh là bạn kiên cường. 

17. Buông tha một chút, sẽ hạnh phúc một chút. 

18. Không có người nào cả đời cô đơn. 

19. Có nhiều vấn đề, không tìm thấy câu trả lời, nhưng chỉ cần qua một đoạn thời gian, câu trả lời sẽ tự dưng xuất hiện. Thời gian, có thể giải quyết rất nhiều chuyện. Không có chuyện gì mà thời gian không thể giải quyết. Nếu lấn cấn gì đó, nếu không biết được câu trả lời, thì đừng đau đáu theo đuổi, tự câu trả lời sẽ xuất hiện ngay thôi. Càng muốn biết đáp án, chỉ càng làm cho chấp niệm trong lòng bạn tăng thêm. 

20. Không có ai đủ kiên nhẫn ngồi nghe cậu than vãn, bởi vì mỗi người đều có lời phải nói. Không có ai thích nghe cậu oán trách cuộc sống, bởi vì mỗi người đều có muộn phiền riêng. 

21. Cái bóng là bạn thân nhất của con người. Cậu đi nó cũng đi, cậu dừng nó cũng dừng. Chỉ cần có ánh sáng, nó sẽ mãi theo cậu. 

22. Sinh mạng như nước chảy, không nắm được cũng không giữ được. 

23. Gió cũng tốt, mưa cũng tốt. Vui cũng tốt, đau khổ cũng tốt. Chỉ cần chúng ta cùng nhau trải qua, đó chính là khoảng thời gian đẹp nhất trong đời. 

24. Chó là bạn đồng hành, là bạn tốt của người. Nó có thể không phải là tất cả của bạn, nhưng đối với nó, bạn là tất cả của nó. 

25. Vui vẻ có thể lan truyền, vui vẻ có thể chia sẻ. Thật ra vui vẻ rất đơn giản. 

26. Con cái vui vẻ là niềm vui lớn nhất đời ba mẹ. Con cái trưởng thành khỏe mạnh là hạnh phúc nhất đời ba mẹ. 

27. Rất nhiều người chỉ nhớ sự vui vẻ của trẻ con, nhưng cũng rất nhiều người đã quên, mình từng là đứa trẻ. 

28. Thấy con ra đời, mẹ vô cùng hạnh phúc. Nhìn con cười, mẹ vui chứa chan. 

29. Nụ cười thiên thần của em bé, có thể khiến chúng ta tháo xuống lớp ngụy trang trên người, tâm trạng cũng được nghỉ ngơi một chút. 

30. Hạnh phúc giống như một con bướm. Bạn đuổi theo sẽ không bao giờ bắt được. Nhưng nếu như bạn lẳng lặng ngồi xuống, có lẽ nó sẽ nhẹ nhàng đậu lên trên người bạn. 

31. Tình yêu đích thực, không phải là vừa thấy đã yêu, mà là lâu ngày sinh tình. Duyên phận đích thực, không do ông trời an bài, mà do người chủ động. 

32. Bạn có thể giống như chó điên tức giận với mọi thứ xung quanh, bạn có thể nguyền rủa cuộc sống, nhưng đến phút cuối cùng, xin hãy bình tĩnh buông tay đi. 

33. Lúc không như ý xin đừng oán trách. Khi thất bại đừng nên nản lòng. 

34. Cô độc là một loại thái độ. 

35. Chúng ta có thể khóc, nhưng không thể thua. 

36. Nam nhân xin lỗi là tình yêu, nữ nhân tha thứ là nghệ thuật. 

37. Yêu là tìm thấy mình, không phải đánh mất mình. 

38. Nhà, không quan tâm lớn nhỏ, ấm áp là tốt rồi.

39. Phụ nữ càng yêu càng sâu. Không phải phụ nữ không có cách tự kiềm chế, mà là đàn ông không biết phụ nữ bản tính lệ thuộc trời sinh. 

40. Đàn ông càng yêu càng hời hợt. Không phải đàn ông không trọng tình cảm, mà vi họ không thể nào tha thứ thói đa nghi của phụ nữ. 

41. Đọc nhiều sách, suy nghĩ nhiều. Chỗ tốt sẽ dần dần hiện ra sau năm 25 tuổi.


[còn tiếp]

1 nhận xét :

Unknown nói...

41 trích dẫn ngắn Vi đã dịch không vụn vặt đâu. Đúng người đọc, đúng thời điểm họ đang trải qua, đọc được giống như có bạn thân tâm sự, khuyên nhủ vậy... Cám ơn Vi (tiếp nữa nhé)

Đăng nhận xét