TỔNG KẾT (MUỘN) NĂM 2011

on 15 tháng 1, 2012

# DAN hồ:

- Giải Nhất đồng đội gameshow khu vực TQ: Hành Động Truy Kích.
- Giải Nhất cá nhân gameshow khu vực HQ: DKK Contest 2011 (với sự giúp đỡ đặc biệt của bác Gú, chị Bách Độ, và 2 người bạn đặc biệt).
- Giải Nhì đồng đội gameshow khu vực Đài - Sing: 360 Độ Tài Sắc.
- Giải Nhì đồng đội gameshow khu vực VN: Hương Sắc Việt Nam.

Các gameshow khu US và Nhật, có cho tiền (thật), bạn cũng không dám đú =)) Gameshow HK thì chưa bao giờ chơi chưa bao giờ thua và cũng chưa bao giờ thắng =))

Gameshow nào cũng có những kỷ niệm thật đáng nhớ =)) Cái game gian khổ và bi kịch nhất là HSVN. Chu choa ơi, tưởng tượng mần coi 1 người không máy không mạng, tay lăm lăm điện thoại ngóng mỏ chờ đề bắn tới, rồi lại lụi hụi ngồi lục trí nhớ giải đề, ghép tên 4 đêm liền =)) Cũng hên không làm nhục kinh nghiệm dùi mài phim THVN mười mấy năm trời =)) Thiệt mà nói, Mil cực với mình quá, nhẫn nại gõ tin nhắn cho mình cả hai chục hàng chữ, rồi dò lại những câu mình chỉ nhớ từ tựa. Nếu mà rớt, thiệt có lỗi với Mil quá :p


Thêm một sự kiện đáng nhớ nữa là cuối tháng 10 mình được set lên Smod khu vực ^^


# TIỂU THUYẾT / SÁCH / TRUYỆN:

Một phần quan trọng của cuộc sống =)) Đầu năm tới giờ, chắc mình đọc hơn trăm cuốn (không nói ngoa đâu), từ tiểu thuyết mạng đến sách giấy, kể cả truyện tranh dành cho trẻ em. Có ba mấy cuốn dùi mài trong 3 tháng thực tập tại NXB Phụ Nữ :”x Thiệt ngại ghê :”x

Đọc đầu năm thì không nhớ, nhưng cuối năm thì có:

+ Đại Minh giang hồ nữ trạch ký (Thẩm Thương My – tiểu thuyết mạng): Ờ thì truyện vui, giới thiệu một phong cách mới lạ của nàng Thẩm kể từ sau “Nữ hoàng tin đồn”. Nam chính là Đào Hoa Thiếu (đọc mà cứ ôm bụng cười mãi, “Thiếu” ở đây là “thiếu gia”, dịch tên chàng này ra có nghĩa là “Chàng Đào hoa” hoặc “Chàng lãng tử”, mà bạn edit cứ suốt ngày Đào Hoa Thiếu mần mình cười rụng rốn =)) Ảnh mà thiếu với hụt cái gì, lúc nào bên người cũng đầy mỹ nữ =))[/I]), giống hệt Phong Bình của NHTĐ nhé, bí ẩn, kiêu kỳ, phóng khoáng, tài giỏi 8-}, tiền nhiều [=))] Nữ chính là bạn Phương Di xuyên không về thời Hán, mần trang chủ Ngự Trì sơn trang. Cách miêu tả nhân vật rất thú vị, các nhân vật cũng rất đặc sắc, tình tiết gây cấn, hồi hộp, loay hoay không biết ai mới là chủ mưu sau cùng, đích thị là phong cách của Thẩm Thương My :x Khoái truyện này ở một chỗ: Nữ chính mặc dù xuyên không nhưng không phải cứ bảy bước phun ra một bài thơ, ngồi lâu sáng chế ra khinh khí cầu, khinh bạc không để ý đến ai mà lắm người thương 8-} Do vậy, mới khơi dậy hứng thú của mình. Thích đoạn Thẩm Thương My bày tỏ cảm nghĩ về các nhân vật xuyên không kiểu mẫu này =))

+ Ngón tay út (Nhã Thuyên – sách giấy): Chẹp, ban đầu ấn tượng với lời bạt của cuốn sách, sau vì câu nói “Mày mua cuốn này làm gì, chất đống ở đó chả ai thèm động vào” của Đậm Đen, mình đã quyết định mua. Thường thường, khẩu vị của mình rất ngược với số đông, nên cứ dăm chiều bảy lượt cứ thế mà làm. Quyết định thật chính xác. Văn Nhã Thuyên không đến nỗi “sửng sốt và run rẩy” nhưng từng câu từng chữ cứ như những giọt nước trà tinh nguyên. Lúc đầu thì rất đắng, sau lại cảm thấy đủ mọi loại cảm xúc trong đó. Những câu truyện, ngắn thôi, một tác phẩm rất kiệm chữ, nhưng sâu sắc và gợi mở đến vô tận. Những câu chuyện vụn vặt, không đầu không cuối nhưng lại khiến suy nghĩ và đọc một cách cẩn thận, rất cẩn thận như sợ bỏ sót một điều quý giá nào đấy.

Trích đăng cảm nhận của nhà thơ Đàm Hà Phú về tập truyện này ^^

Được gọi là một tập truyện ngắn nhưng hầu như chỉ có thể xếp vài truyện vào thể truyện ngắn, còn lại là cực ngắn, rất ngắn, siêu ngắn, tối giản… hoặc tối giản siêu cực ngắn. Có truyện chỉ là một câu, đúng định nghĩa rằng đó là “một nhành hoa trong động tối, những diễn đạt vụn vặt và mệt nhọc”.

Lời bạt của bạn Trần Nhã Thụy khá hoàn chỉnh và hay, tuy có hơi mang giọng đàn anh một chút, nhưng vẫn ghi nhận sự đột phá của cuốn sách. Tôi thì hoàn toàn bị ấn tượng bởi lối viết đậm chất thơ của bạn, dù ở trong trạng thái nào, cũng luôn là thơ ca và nỗi ám ảnh tiền kiếp khôn nguôi của nó lên thân phận và cuộc đời, trên từng câu chữ, nửa nặng nề nửa thanh thoát, như những cái đinh ghim nho nhỏ mà thật sắc.

Nhã Thuyên không viết những truyện ngắn, hay đúng hơn là Nhã Thuyên viết truyện ngắn bằng cách không viết ra nó, bạn phải tự đọc truyện ấy theo cách của mình, đó chỉ là những nhát cuốc nhỏ nhắn, đều đặn khơi vào trong mạch đất âm u của tiềm thức, từ đó câu chuyện sẽ được kể.


Câu chuyện CUỘC ĐỜI TẺ NHẠT trích trong sách, vỏn vẹn 2 dòng.

Để không bao giờ viết nữa, hắn ngồi mài mười ngón tay xuống đá ngày này sang ngày khác cho đến khi hai bàn tay trụi lủi. Khi đó, hắn lại bắt đầu công cuộc tập viết bằng các ngón chân.


+ Truyện yêu thích nhất: Đặc Công Xuất Ngũ (TQ)

+ Truyện ấn tượng nhất: Ngón Tay Út (VN), Trời sáng rồi, nói tạm biệt (TQ), Đàn hương hình (TQ)

+ Nhân vật ấn tượng nhất: Tống Dực (Bí mật bị thời gian vùi lấp, TQ)

+ Cặp đôi yêu thích nhất: Tống Dực & Tô Mạn (Bí mật bị thời gian vùi lấp, TQ), Đường Du & Tô Văn Tấn (Tình yêu đau đớn thế)

+ Nhân vật nam yêu thích nhất: không có

+ Nhân vật nữ yêu thích nhất: không có

+ Tác giả yêu thích nhất: còn ai khác ngoài Mạc Ngôn xD


# PHIM ẢNH:

Chẹp, vẫn như năm ngoái, truyền hình VN chiếm đa số. Thích nhất có lẽ là Vườn đời (VN) và Dream High (HQ). Ấn tượng nhất là Chuyện tình bên dòng sông Thanh Hà (Tân Nhất Tiễn Mai), với nhân vật ấn tượng Lương Vĩnh Xương. Quá ấn tượng. Quá độc. Quá ngoan cường. Biểu hiện ánh mắt khiến người kinh sợ. Lương Vĩnh Xương – Trần Tư Thành *tung hoa*


# TÁC PHẨM CỦA TÔI:

+ Bài cảm nhận về TIÊU DAO – TRUYỀN THUYẾT THÁNH CHIẾN.

+ Bài cảm nhận về ĐẶC CÔNG XUẤT NGŨ.

+ Bài thơ giới thiệu nữ diễn viên HỒ ĐỊNH HÂN khuôn khổ DMA 2011.

Hết rồi :| Thiệt là một năm dở ẹc =.=


# SÂN KHẤU:

Chẹp, làm ở sân khấu nên tối nào cũng rung đùi ngồi xem kịch.

+ Diễn viên yêu thích: NSƯT Việt Anh

+ Nhân vật yêu thích: Ông Năm (Dạ Cổ Hoài Lang)

+ Cặp đôi diễn viên yêu thích: Quý Bình – Lê Phương. Tung hứng thiệt là ăn ý

+ Vở kịch yêu thích: Dạ Cổ Hoài Lang

+ Vở cải lương yêu thích: không có =.= Vở ghét thì nhiều *hừ*


.
.
.


Còn đúng một tuần nữa là Giao thừa 29 Tết. Hi vọng sang năm, mọi việc đến với mình sẽ suôn sẻ và may mắn hơn. Chúc cho bản thân và mọi người một năm mới thật hạnh phúc và bình an. xD

0 nhận xét :

Đăng nhận xét