[03/10/2014] Stay strong Hong Kong!

on 3 tháng 10, 2014




Không biết nói thế nào, không biết nói sao nhưng rất lo lắng. New feed càng rần rần, tâm trạng càng bồn chồn theo. Đặc biệt là hôm nay, đã xuất hiện bạo động không kiểm soát. Hi vọng các bạn trẻ có thể đồng lòng và tiếp tục đường lối ôn hòa lịch sự như trước kia, hãy tìm ra và đuổi bọn giả dạng trà trộn vào.

Một vài bạn bảo sao tụi mày tào lao quá, lo chi chuyện nước người ta. Ừ, là nước người ta trong mắt bạn, nhưng là cả thánh đường trong mắt mình và những người từng coi subbox Hồng Kông trong diễn đàn DienAnh.Net là mái ấm một thời dừng chân. Đó là tuổi trẻ của chúng mình, là niềm vui nước mắt, tranh cãi hờn giận, là nơi chúng mình bắt đầu tình bạn với nhau. Dù cho giờ mái ấm không còn, diễn đàn xuống dốc, mỗi đứa một nơi, nhưng luôn chung một lòng mong mỏi người dân Hồng Kông có thể bình an vượt qua biến cố này. Hong Kong jiayou!

Mình không ngưỡng mộ Hoàng Chi Phong, nhưng mình ngưỡng mộ thái độ - hành động của thanh niên Hồng Kông. Nhìn những cánh dù tung bay, nhìn các bạn buổi tối biểu tình ôn hòa, buổi sáng quét dọn thu gom rác, đặt bảng cảnh báo trên thảm cỏ, che dù cho cảnh sát... mà cảm động lắm lắm, cũng thương lắm lắm! Mình sẽ luôn cầu nguyện cho các bạn, các bạn đã có một tuổi trẻ rất đáng tự hào!

Sáng 30 xem clip các bạn bật điện thoại cùng hát vang "Trời cao biển rộng", cảm giác còn hơn hòa mình vào fanchant JYJ hôm vừa rồi. Như anh Anthony nói, dù chuyện này có như thế nào, có thành công hay không, thì Hồng Kông nhất định sẽ thay đổi. Đừng bao giờ buông bỏ lòng mình, cuộc đời sẽ trả lại cho các bạn những trái ngọt thành tích :x

Đây là clip em mình làm, hi vọng những ai vô tình ghé ngang qua có thể xem và share về facebook cũng như instagram, tumblr, twitter hay những trang mạng xã hội mà các bạn tham gia, để ủng hộ tinh thần cho người dân Hồng Kông, với hashtag  #雨傘革命  #umbrella revolution  #hong kong occupy. Cảm ơn các bạn!




[Clip gốc: http://www.appledaily.com.tw/animation/today/headline/20141002/36121078/5]

0 nhận xét :

Đăng nhận xét