Độc nhất nam nhân tâm - Chương 8b

on 3 tháng 10, 2011
Độc nhất nam nhân tâm 
Cổ Linh | Liễu Mi | Chương 8b


Mười ngày sau, bọn họ về tới Nam Dương, xe ngựa trực tiếp chạy vào Trần gia trang, bất ngờ nhìn thấy Trần gia trang đã tu sửa lại toàn bộ, mà Gia Cát Văn Nghĩa không còn ở đó nữa. Nơi này giờ đây đã biến thành chỗ trú chân cho những người lang bạt không nhà, hơn nữa mỗi ngày đều có người giao thức ăn cho bọn họ.


“Đại công tử đã trở về Gia Cát phủ, thức ăn là do người đưa tới cho chúng ta.”

“Hả? Sao cơ?”

“Tôi cũng không rõ, tôi là từ vùng ngoài đến đây.”

Vì thế, xe ngựa đi vào thành Nam Dương thẳng tiến đến phủ Gia Cát. Mông Mông vừa xuống xe ngựa, cửa lớn của Gia Cát phủ cũng bật mở, hai cô gái mặt mũi y chang nhau từ trong bước ra, trông thấy Mông Mông thì mừng rỡ như điên chạy tới.

“Đại tỷ, tỷ đã trở về!”

“Tuyết Tuyết, Xán Xán!”

Ba chị em ôm chầm lấy nhau khóc đỏ cả mắt, người này nói muội nhớ tỷ, người kia lại nói muội rất nhớ tỷ, sau đó, Gia Cát Văn Nghĩa nghe tin cũng nhanh chóng chạy ra, còn có huynh muội Chương Úc Hùng cùng Lâm Chấn Bình.

“Mông Mông, muội về rồi!”

“Đại ca!”

Một lúc lâu sau, bọn họ cuối cùng cũng bình tĩnh trở lại. Gia Cát Văn Nghĩa mới đem ánh mắt đặt lên trên người Quân Lan Chu, ngạc nhiên mở to mắt.

“Hắn là...... muội phu?”

“Đúng vậy, chàng thay đổi rất nhiều phải không?” Mông Mông đắc ý ôm lấy cánh tay của Quân Lan Chu. “Đều do công của muội đấy!”

Đâu chỉ thay đổi rất nhiều, căn bản chính là biến thành người khác!

Trước đây, trong mắt mọi người, Quân Lan Chu chính là một tên khố rách áo ôm, nhưng bây giờ Quân Lan Chu lại biến thành một thư sinh nho nhã hào hoa, tuy rằng gương mặt vẫn như trước không có biểu hiện gì.

“Phải không?” Gia Cát Văn Nghĩa thu hồi tầm mắt. “Thôi, mọi người vào trong rồi nói!”

Nhưng vừa đặt chân đến đại sảnh, Gia Cát Văn Nghĩa còn chưa mở miệng, Mông Mông đã nhanh nhảu hỏi ra câu. Lòng hiếu kỳ của nàng đã đến cực hạn, còn không hỏi nàng sẽ phát điên lên mất!

“Đại ca, mọi người sao lại trở về đây?”

Gia Cát Văn Nghĩa khẽ cười. “Là Tri phủ đại nhân trả lại nhà cho chúng ta.”

Mông Mông sửng sốt. “Tri phủ đại nhân?” Tri phủ đại nhân thì liên quan gì ở đây?

“Sau khi mẹ con Bệnh Chốc Đầu qua đời, bởi vì bọn họ không có thân nhân, tài sản Gia Cát gia cũng trở thành vật vô chủ, giao cho Tri phủ đại nhân tùy nghi phán quyết sẽ để cho người nào tiếp quản. Ngài biết được bệnh của huynh kỳ thật không phải do Bệnh Chốc Đầu chữa khỏi, ông cho rằng Bệnh Chốc Đầu không có quyền gì với tài sản Gia Cát gia, cho nên phán quyết vật trở về chủ cũ, cũng chính là trở về Gia Cát gia.”

“Đây cũng do Gia Cát gia thiện tâm thiện đức mọi người đều biết, Tri phủ đại nhân mới có thể quyết định như biết.” Chương Úc Hùng nói thêm.

“Thì ra là thế.” Mông Mông nhếch miệng cười giòn tan. “Cho nên nói, làm việc thiện nhất định sẽ được báo đáp, về sau chúng ta nhất định phải làm nhiều việc thiện hơn!”

Gia Cát Văn Nghĩa gật đầu, lại quay sang nhìn Quân Lan Chu. “Như vậy, đệ thấy được không?”

“Đương nhiên là được, tướng công cưng chiều muội lắm!” Mông Mông không hề suy nghĩ mở miệng nói, sớm đã quên đi những ngày tháng cực khổ trước đây.

“Phải không? Nhưng mà hai người......”

Gia Cát Văn Nghĩa hồ nghi đánh giá Mông Mông từ trên xuống dưới. Một thân phục sức sáng lấp lánh, trên tay đeo vòng ngọc phỉ thúy, khuyên tai màu đỏ hạt lưu, tóc búi cao cài trâm, tất cả đều từ châu báu quý hiếm chế tác thành.

Hắn tuy cho nàng một trăm lượng ngân phiếu, nhưng mà nhiêu đó tiền đại khái cũng không mua nổi một chiếc khuyên tai!

Mông Mông cười tươi. “Đừng chỉ nhìn bề ngoài khắc khổ của tướng công, thật ra chàng có rất nhiều tiền! Cầm trên người mấy vạn lượng ngân phiếu, nhưng lại không nỡ tiêu xài, keo kiệt bủn xỉn đến cùng cực. Muội còn nghe nhị cữu tử của đại ca chàng nói, tài sản của nhà tướng công so với hoàng đế lão nhân gia hoàn toàn không thua kém......”

Mọi người đều kinh hãi hét lên, nhất là Chương Úc Tú cùng Lâm Chấn Bình, tròng mắt của hai người chỉ thiếu nước lăn tròn tròn dưới chân.

“Nhưng mà chàng đối với muội thật cưng chiều, mua toàn đồ tốt nhất, ăn toàn chỗ ngon nhất, ở cũng ở nơi sang nhất......” Mông Mông thỏa mãn thở dài. “Thật sự, chàng rất thương rất thương muội!”

“Thật tốt quá! Thật tốt quá!!” Gia Cát Văn Nghĩa cảm kích nhìn Quân Lan Chu.

Hắn biết, muội muội là vì hắn mới lấy Quân Lan Chu, cho nên luôn lo lắng nàng chịu khổ, nội tâm lúc nào cũng bất an, hiện tại, hắn cuối cùng cũng có thể yên tâm.

“À, đúng rồi, đại ca......” Mông Mông có chút do dự. “Ngân Hoa đâu?”

Nhắc đến Ngân Hoa, Gia Cát Văn Nghĩa liền trưng ra vẻ mặt khổ não. “Còn ở đâu nữa. Nàng nhất quyết không chịu từ bỏ việc báo thù, huynh lại lo lắng nàng làm hại đến người khác, cho nên vẫn không dám thả nàng ra.”

“Như vậy......” Mông Mông trầm ngâm một chút, quay sang nhìn Quân Lan Chu. “Tướng công, chàng có biện pháp không?”

“Vong hồn tán.” Quân Lan Chu nói.

“Ngay cả linh hồn cũng tan biến. Như thế nào?” Mông Mông khẽ hỏi.

“Quên hết những chuyện đã qua.”

“Ừ, có thể quên đi thù hận trong quá khứ thì thật tốt, nhưng mà......” Mông Mông nhìn Gia Cát Văn Nghĩa. “Nàng còn có thân nhân nào không?”

“Không có, cho nên nàng mới như vậy hận huynh. Nàng cho rằng huynh đã hại chết người thân duy nhất của nàng.”

“Vậy thì tốt!” Mông Mông mở miệng cười. “Đại ca, để nàng quên hết mọi thứ, chúng ta cùng nhau tạo cho nàng một cuộc đời mới, cho nàng vui vui vẻ vẻ sống trọn nửa đời còn lại đi!”

“Được,” Gia Cát Văn Nghĩa gật đầu đồng ý. “Cứ như vậy mà làm!”

Hai ngày sau, không còn thấy Ngân Hoa, mà trong phủ Gia Cát lại xuất hiện một vị Tố Hinh -- Ngân Hoa quên bỏ thù hận, ngọt ngào giống như một đóa hoa nhài, nhu mì đáng yêu, có lẽ trong tương lai Gia Cát Văn Nghĩa sẽ cưới nàng.

Thù hận chính là một con dao hai mặt, chẳng những làm người khác bị thương, mà còn gây thương tổn đến chính mình. Tốt nhất đừng nhớ đến!

~.~

Mưa nhiều không phải là điều tốt, nhưng mưa quá ít cũng không tốt lành gì.

Mùa mưa năm trước Hoàng Hà dâng sóng, sang năm nay, ông trời lại luyến tiếc nhỏ xuống trần gian vài giọt nước mỏng manh. Chỉ thấy thời tiết nóng đến chảy mỡ, kênh rạch, đồng ruộng héo khô, nông dân mất mùa, mọi người đói khổ, phải ăn châu chấu qua ngày ôm ấp niềm hi vọng, đáng giận nhất là, còn thuận đường mang đến ôn dịch......

“Muội phu nhất định có biện pháp.”

“Muội biết, nhưng là không phải thân nhân, chàng không quản!”

“Nghĩ cách khuyên hắn đi!”

“Khuyên? Chàng thông minh như vậy, muội vừa mới mở lời, chàng đã quay lưng đi, muội làm sao mà khuyên đây?”

Trước giờ Ngọ, ở một góc hoa viên, bốn huynh muội nhà Gia Cát đang nhiệt tình triển khai đại hội gia đình, vô cùng rôm rả.

Nguyên nhân: Ôn dịch hoành hành.

Mục tiêu: Con người kỳ lạ một mực không chịu nhận mình là đại phu kia.

Thành quả: Không hề thành quả.

“Vậy làm sao bây giờ?”

“Mọi người giúp muội nghĩ cách thuyết phục chàng đi!”

“Chúng ta?” Gia Cát Văn Nghĩa cùng hai tiểu muội song sinh đưa mắt nhìn nhau. “Con người hắn, chúng ta hoàn toàn không hiểu, nghĩ thế nào giờ?”

“Hiểu chàng?” Mông Mông cào mạnh tóc. “Kỳ thật muội cũng không phải thật sự hiểu chàng, trừ bỏ cực kỳ hà tiện, muội chỉ biết chàng là một người trầm tính, có đôi khi lại rất ngoan cố, lúc chàng nổi giận hay cao hứng muội căn bản không nhìn ra được......”

“Không phải đại tỷ có cách khiến cho tỷ phu mặc đồ mới đấy thôi!” Tuyết Tuyết nói.

Mông Mông giật mình, “Đúng á!” Lại nhíu lông mày. “Nhưng mà làm sao chàng mới chịu nghe tỷ nói, không bỏ chạy giữa chừng!”

“Lúc ăn cơm chắc tỷ phu không thể bỏ đi?” Xán Xán mở lời.

Mông Mông thoáng giật mình, vỗ tay nói. “Được đó!”

“Tốt, cứ quyết định như vậy,” Gia Cát Văn Nghĩa chốt lại. “Trong lúc dùng cơm, muội nhất định phải cố hết sức tìm cách thuyết phục đệ ấy.”

Nói dễ như vậy, nhưng mà nếu có người chen vào phá đám thì sao?

Huynh muội nhà họ Chương vẫn ở lại Gia Cát gia, là do Gia Cát Văn Nghĩa không muốn vì chính mình hồi phục thân phận phú hào mà bỏ rơi Chương Úc Hùng, cho nên kiên trì thực hiện theo kế hoạch ban đầu của họ -- hợp tác làm ăn.

Nếu nói Chương Úc Hùng mười mươi là người tốt, thì đôi vợ chồng Chương Úc Tú lại không có ai ưa nổi.

“Không biết nhà Quân công tử ở chỗ nào?”

Tại buổi cơm trưa, Mông Mông còn đang lo lắng tìm cách mở đầu, đã nghe Chương Úc Tú cất tiếng hỏi.

“Cái này......” Mông Mông nhìn Quân Lan Chu đang cúi đầu ăn cơm, tuy rằng chàng đã từng nói cho nàng biết là ở Thiên Sơn, nhưng đã dặn không được nói cho người ngoài, tuy nói Chương Úc Hùng là anh em kết nghĩa của đại ca, nhưng dẫu sao cũng không có quan hệ thân thích, cho nên nàng cũng không muốn nói với Chương Úc Tú. “À, tôi cũng không rõ nữa.”

Lời này không hề sai, nàng chính là không biết rõ ở nơi nào của Thiên Sơn!

“Hỏi một chút thôi!” Chương Úc Tú không từ bỏ hi vọng.

“À......” Mông Mông khó xử liếc mắt nhìn Quân Lan Chu. “Tướng công chàng không thích nói chuyện trong lúc dùng bữa.”

“Vậy dùng bữa xong, nhớ phải hỏi đấy!”

Mông Mông lúng búng trong miệng, không dám đáp ứng, nhưng Chương Úc Tú vẫn không thôi kiên trì.

“Này, dùng cơm xong tỷ nhất định phải hỏi nhé......”

“Đủ rồi!” Chương Úc Hùng nhìn thấy Mông Mông khó xử, lập tức cắt ngang yêu cầu của muội muội. “Vì sao lại vô duyên vô cớ muốn biết nhà của Quân công tử?”

Chương Úc Tú lắp bắp. “Có...... Có rảnh đi thăm!”

“Không cần, muội cùng Mông Mông cũng không thân đến vậy.”

“Nhưng......”

“Được rồi, ăn cơm không nên nhiều lời!”

Chương Úc Tú còn định nói thêm, Lâm Chấn Bình đã lặng lẽ kéo một bên tay áo của nàng, nàng mới không cam lòng hừ một tiếng bỏ qua.

Lúc này, Mông Mông cuối cùng cũng đã nghĩ ra lời mào đầu.

“Nghe nói quan phủ đang mở một cuộc chữa bệnh từ thiện!” Vừa nói vừa hướng Gia Cát Văn Nghĩa nháy mắt.

“Đúng đúng, ở phủ Hà Nam, nghe nói có không ít đại phu tham dự!” Gia Cát Văn Nghĩa hưởng ứng.

“Phủ Hà Nam sao, cách Thiểm Tây rất gần nha!” Mông Mông nghiêng đầu ngó Quân Lan Chu. “Tướng công, chàng đã muốn đến Hoa Sơn, chúng ta thuận đường đi xem náo nhiệt được không?”

“Không được.” Quân Lan Chu lạnh lùng phun ra hai chữ.

“Keo kiệt, đi xem náo nhiệt cũng không được!” Mông Mông làu bàu trong miệng. “Chàng chính là như vậy, keo kiệt đáng ghét, đường đường một đại nam nhân, mà một bữa cơm chỉ ăn nửa cái bánh bao, đã vậy còn nói có thứ cho vào bụng là được, không cần ăn no......”

“......”

“Chàng chưa bao giờ thấy người chết vì đói sao? Nói cho chàng biết, bộ dáng sao với chàng trước kia không sai biệt lắm, trừ bỏ xương cốt, trên người chỉ có da với da. Toàn thân trên dưới không quá hai, ba lạng thịt, bước đi không cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến xương, ‘rắc’ một cái là tay gãy, ‘rắc’ một cái không chừng là chân đi đứt......”

“......”

“Lại nói về chàng, keo kiệt cũng vừa vừa thôi, người ta nói ấm no, ít nhất bụng phải ăn no, quần áo phải mặc ấm, có năng lực phải đi giúp đỡ người khác, đó là chuyện tốt, ông trời lúc nào cũng nhìn thấy. Sẽ có lúc, ông trời nhất định sẽ đặc biệt chiếu cố chàng......”

“......”

“Cũng không phải chuyện khó khăn gì, không phải là sở trường của chàng sao? Xem bệnh giúp một người, chàng cũng không bị mất đi một cọng lông, nhiều nhất chỉ một tháng thôi, cũng đừng lãng phí thời gian như vậy. Dù sao chuyện chàng muốn làm cũng phải đợi đến tháng Chín, khoản thời gian này chính là rất nhàn nhã......”

“Mà chàng cứ keo kiệt hết lần này đến lần khác, chỉ biết nhàn cho riêng mình, mà không chịu dang tay giúp đỡ người khác. Mọi người quả thật rất đáng thương! Hừ, nam nhân bủn xỉn, thiếp......”

“Im miệng!”

“Dạ, tướng công.”

“Một tháng.”

“Dạ, tướng công.”

“Trễ một ngày cũng không được!”

“Dạ, tướng công.”

“Ta nói đi phải lập tức đi!”

“Dạ, tướng công.”

“Ăn cơm!”

“Dạ, tướng công.”

“Không được nói nữa!”

“Dạ, tướng công!”

Thành công!


Chương 8 hoàn.

1 nhận xét :

Unknown nói...

ôi đau bụng chết mất thôi, cám ơn các bạn dịch truyện ^^

Đăng nhận xét