[CPTL] 20 khoảnh khắc hạnh phúc

on 26 tháng 8, 2014
Dịch: Phiên Phiên
Tác giả: Khuyết danh



1. Hạnh phúc là, buổi sớm thức giấc, tia nắng đầu tiên rọi đến bên gối. Ta không phải vội vàng thức dậy, chui vào chăn lắng nghe tiếng mẹ khua trong bếp thật khẽ, một lát sau hương thơm đã tràn ngập phòng.

2. Hạnh phúc là, một cuối tuần thật bình dị, trong mênh mông dòng người vô tình gặp lại cố nhân. Không quá vồn vã, chỉ hỏi người những năm ấy ra sao, rồi giới thiệu với người ấy người luôn bên cạnh nắm chặt tay ta.

3. Hạnh phúc là, sau bữa cơm tối ngồi bắt chéo chân trên giường, từng mũi từng mũi thêu một chiếc khăn choàng cổ màu xanh nhạt. Lòng nghĩ đến người sẽ choàng chiếc khăn và trông như một con gấu, không thể ngừng cười.

4. Hạnh phúc là, vui có bạn cùng đi ăn một bữa ngon, buồn có bạn vỗ vai tặng một tách café ấm áp, lúc do dự bạn như ngọn đuốc soi đường, lúc mệt mỏi phát hiện có người âm thầm bảo vệ.

5. Hạnh phúc là, một mình đọc sách thâu đêm, bỗng nhiên đọc được một câu viết chạm vào trái tim gây ấn tượng thật mạnh mẽ, vô tình ngẩng đầu lên, phát hiện ánh đèn vàng ấm áp lan tỏa thật nhẹ nhàng.

6. Hạnh phúc là, cảm nhận được hương hoa xuân trải khắp hai bên đường, hè mặc áo pull tươi tắn bên bờ biển ngắm bình minh hoàng hôn, mùa thu đi bộ trên đường phố nước Pháp đầy lá thu bay, ưu tư trong lòng, đông được ăn khoai nướng trong tuyết lạnh.

7. Hạnh phúc là, khi đi làm về muộn, về đến dưới lầu, phát hiện đèn phòng khách vẫn còn sáng.

8. Hạnh phúc là, khi đọc sách ở ghế đá công viên có quả bóng lăn dưới chân, nhặt nó lên trả lại cho đứa bé trai mập mạp đang chạy tới, để được nhóc vừa thở hổn hển vừa ngọng nghịu: “Cảm ơn cô!”

9. Hạnh phúc là, họp mặt nhóm bạn đại học, ngồi bên nhau ôn lại khoảng thời gian bốn năm khói lửa tưng bừng, chia sẻ thất bại thành công, đắc ý cười ha hả.

10. Hạnh phúc là khi, rời xa giảng đường rất lâu, lại có cơ hội ngồi trên lớp, lắng nghe vị giáo sư đầu bạc phơ giảng bài, phảng phất như quay lại một chiều học sinh thơ thẩn.

11. Hạnh phúc là, cùng người qua đường, người gắt gao nắm chặt tay ta; là ngồi sau xe người, đung đưa chân, ngắm nhìn gió thổi tung tóc ngắn.

12. Hạnh phúc là, nhận được cuộc gọi của người bạn tốt mất liên lạc nhiều năm, tán chuyện suốt vài giờ.

13. Hạnh phúc là, mặc đồ ngủ in hoa, viết văn trên máy tính. Ba đọc báo trong phòng khách, trước mặt đặt ly trà bích loa xuân; mẹ xem phim truyền hình, thỉnh thoảng lên tiếng bình luận; mèo con cuộn tròn trên sofa ngủ ngon lành.

14. Hạnh phúc là, một sớm bước ra hít thở ở ban công, nhìn thấy cây hoa mễ lan tu do chính tay trồng nở ra những nụ hoa vàng nho nhỏ; là khi dọn dẹp gầm giường tìm được đôi giày da “mất tích”; là nhìn thấy bà ngoại đung đưa võng lim dim ngủ, trên người còn choàng khăn ta tặng bà.

15. Hạnh phúc là, khi nhận được sự công nhận của sếp, rón rén ra khỏi phòng thở hắt một hơi, sau đó khoe khoang như một chiến tích.

16. Hạnh phúc là, nghe được tiếng sáo nghệ sĩ mù thổi trên đường, tiếng sáo du dương khiến ta lưu luyến, quên đi những vụn vặt đời thường. Bước chân quay đi như nhanh nhẹn và dứt khoát hơn.

17. Hạnh phúc là, nửa đêm gặp ác mộng giật mình tỉnh giấc, cả người đầy mồ hôi phát hiện chăn đệm cũng ẩm ướt. Ánh trăng như nước trôi từ cửa sổ vào phòng.

18. Hạnh phúc là, đọc lại nhật ký ngày xưa, nhớ một thời buồn vui phiền muộn, nhớ một thời ngu ngốc và ngây thơ, nhớ một cái tên khiến lòng rung động. Khép nhật ký lại, khóe miệng không khỏi mỉm cười.

19. Hạnh phúc là, mở lòng cảm nhận từng thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống, bất luận là đắng cay hay ngọt ngào vẫn gom từng chút phong cảnh sống động vào hành trang cuộc sống, dốc cạn trái tim rồi bước đi.

20. Hạnh phúc là mặc váy trắng đi bộ dưới ánh đèn rực rỡ, ngang cửa hàng CD đang phát bài nhạc cũ. Dừng bước lắng nghe ký ức ùa về trong câu hát.

1 nhận xét :

Nặc danh nói...

Cảm xúc bản thân là quan trọng nhất?Cám ơn bạn và bạn của bạn

Đăng nhận xét