Độc nhất nam nhân tâm - Chương 3c

on 3 tháng 7, 2011


Độc nhất nam nhân tâm
Cổ Linh | Liễu Mi | Chương 3c



Chuyện đại sự à!


“Đến rồi! Đến rồi! Đến rồi!”


Đỗ Vĩ vừa chạy vừa hô lớn, mọi người nghe thấy từ bốn phương tám hướng đều tập trung lại đây, riêng Mông Mông còn cầm trên tay một con dao chặt thịt!


“Ai đến? Quỷ ở Trần gia à?” Đỗ Tinh thuận miệng nói.


“Tinh tỷ!” Mông Mông kinh hãi hét lên, đưa tay vỗ ngực an ủi chính mình, thiếu chút nữa đem con dao cắt cơ thể thành hai nửa.


“Được rồi được rồi, không phải quỷ, là ‘thứ kia’, ‘thứ kia’ của Trần gia trang!”


“Tinh tỷ!”


“Như vậy cũng không được? Thôi quên đi!” Đỗ Tinh đưa mắt nhìn Đỗ Vĩ. “Đại ca, còn không mau nói, Mông Mông sớm đã bị huynh hù chết rồi!”


“Là bị muội dọa chết! Không có việc gì lại đề cập đến ‘thứ kia’ làm chi?” Đỗ Vĩ dở khóc dở cười từ chối thay muội muội nhận tiếng xấu. “Hai ngày trước, chúng ta không phải đã nói nhất định sẽ có đạo phỉ sao? Này nha, thật sự có, bọn chúng hiện tại đang ở Vũ Dương tàn sát bừa bãi, ta nghĩ chúng sẽ sớm đến đây thôi!”


Thiên tai rút, đạo phỉ lộng hành. Đó là hiện tượng tất nhiên, có một số là bất đắc dĩ, cũng có không ít người nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, bất luận thế nào, nếu quan phủ mặc kệ không quản hay có lòng mà không có lực, người dân cũng chỉ đành trông chờ các khoản cứu tế từ khắp nơi gửi đến.


“Thế nào?” Đỗ Vĩ quay sang hỏi muội muội Đỗ Tinh. “Muội đi hay không?”


“Nói thừa, đương nhiên là muốn đi!” Đỗ Tinh không chút do dự điểm danh đầu tiên.


Lâm Chấn Bình cùng Chương Úc Tú kín đáo đưa mắt nhìn nhau, tỏ tường suy nghĩ của đối phương, vì thế, con người tự tư tự lợi chỉ biết nghĩ đến mình, không thèm quản sống chết của người khác, Chương Úc Tú, đột nhiên lên tiếng đầy chính nghĩa.


“Chúng ta cũng đi đi, đại ca, bằng không chúng ta học võ để làm gì, không phải là đế giúp người sao?”


Tư thời khắc Gia Cát Văn Nghĩa giao sổ sách, nàng đã muốn nhanh chóng rời đi -- lãng phí công sức cả năm trời không nhận được đáp đền, còn ở lại làm gì?


Nhưng là Chương Úc Hùng không nghĩ đến chuyện rời đi, bởi vì hắn còn chưa lấy được vợ, hơn nữa hắn cũng tính xuất ra phần tài sản phụ thân lưu lại cùng Gia Cát Văn Nghĩakết hợp làm ăn, tuy rằng không nhiều lắm, nhưng cũng đủ để buôn bán nhỏ, lại dựa vào kinh nghiệm tích lũy của Gia Cát Văn Nghĩa, muốn Đông Sơn tái khởi* chắc cũng không gặp nhiều khó khăn.


Đùa cái gì mà đùa, không chiếm được tài sản Gia Cát gia, nàng đang lên kế hoạch làm thế nào đem phần di sản phụ thân để lại cho đại ca gom vào tay, thế nào hắn lại muốn cùng người “không liên quan” này hợp tác, thử hỏi còn có đạo lý không!


Thế nhưng hiện tại là thời điểm thích hợp, trước đưa đại ca rời khỏi, sau đó muốn trở về Nam Dương, cũng phải chờ nàng nắm tài sản trong tay rồi hãy nói.


Chương Úc Hùng suy tư một lát rồi nói, “Được rồi.” Sau đó quay sang Gia Cát Văn Nghĩa. “Hiền đệ ở đây tịnh dưỡng dăm ngày nửa tháng, chờ ta trở về lại cùng nhau thảo luận chi tiết.”


“Không thành vấn đề, tiểu đệ ta nơi nào cũng không đi.”


Vì thế, huynh muội Chương Úc Hùng cùng huynh muội Đỗ Vĩ cứ như vậy vội vàng rời đi, trong Trần gia trang chỉ còn lại có huynh muội nhà Gia Cát cùng Ngân Hoa, còn có gã thư sinh cách chết đói không xa kia.


Mông Mông đang định quay về phòng bếp, đi được hai bước lại quay trở lại. “Đại ca.”


“Sao?”


“Sáng sớm hôm nay muội ra chợ mua gạo, nghe được một tin tức......”


“Chuyện gì?”


“À......” Mông Mông chần chừ một chút. “Còn nhớ trước kia chúng ta tại Vinh Dương có vài tá điền, mỗi khi có thiên tai dịch họa, phụ thân luôn miễn cho họ nộp điền tô, nhưng là năm nay Bệnh Chốc Đầu lại cưỡng ép bọn họ giao tô, nếu không sẽ phải trả lại ruộng đất, bọn họ biết phải sống như thế nào đây! Vì vậy muội nghĩ......”


“Huynh hiểu,” Gia Cát Văn Nghĩa gật đầu nói. “Huynh bây giờ phải đi tìm hắn, khuyên hắn đừng bức bách người ta, lưu lại đường sống cho mọi người, hắn cũng không chịu nhiều tổn thất.”


“Thiếp đi cùng chàng.” Ngân Hoa nắm lấy tay áo hắn.


“Nàng đi theo làm gì?” Nhớ lại thời điểm bọn họ rời Gia Cát gia, Bệnh Chốc Đầu tỏ ra mê đắm chảy cả nước dãi, Gia Cát Văn Nghĩa liền cảm thấy đây không phải là chủ ý tốt.


“Bên cạnh có nữ nhân, có lẽ hắn sẽ có một chút biểu hiện hào phóng!”


Gia Cát Văn Nghĩa cau mày, hoàn toàn không tán đồng, thế nhưng...... “Thôi được.” Vì những tá điền đang lâm vào tuyệt vọng không lối thoát, hắn không thể không dốc hết toàn lực.


Nhưng bọn hắn chưa đến canh giờ đã trở lại, hơn nữa một người ôn hòa hiếm khi nổi giận như Gia Cát Văn Nghĩa lúc này đây trên đỉnh đầu như có lửa cháy.


“Tên đáng chết ấy, dám nói sống chết của người khác cùng hắn không có quan hệ, cho nên đã thuê thì thuê, một quan tiền cũng không thể thiếu, càng không thể khất nợ, trừ phi......”


“Trừ phi cái gì?” Mông Mông vội hỏi.


Gia Cát Văn Nghĩađưa mắt nhìn Ngân Hoa. “Trừ phi Ngân Hoa gả cho hắn!”


Ngân Hoa ngược lại không tức giận, còn mỉm cười trấn an người yêu. “Đừng nóng giận, đại công tử, loại người như hắn sớm hay muộn cũng gặp báo ứng!”


Đồng tình đồng tình!


Nhưng là, chưa nhìn thấy Bệnh Chốc Đầu chịu báo ứng, các tá điền đã sống không bằng chết rồi!


Sau đó,Mông Mông đến hậu viện giặt quần áo, trong đầu không ngừng suy nghĩ nên làm thế nào để giúp đỡ các tá điền đáng thương, phiền não múc nước, phiền não ngồi xổm xuống giặt quần áo, phiền não dùng chày đập đập quần áo bẩn, phiền não giáng mạnh một đòn đi xuống, phiền não đập vào gan bàn tay, trong nháy mắt, tâm hồn đang vất vưởng trên cao nhanh chóng trở lại, nàng bất ngờ thở dốc, giữ chặt bàn tay bị chính mình đập vào......


@#%〉#&%#$......


Miệng mở lớn so với đĩa đựng rau còn to hơn, lại đau đến nỗi khóc không thành tiếng, ngay cả hô hấp cũng không thông, hốc mắt nhanh chóng tích đầy nước mắt, nhưng ngay thời điểm sắp rơi xuống, nàng dùng tay lau đi, lại tích đầy, lại lau đi, cứ tích đầy, lại lau đi, tiếp tục tích đầy, tiếp tục lau đi......


Nói không khóc chính là không khóc!


Vất vả qua đi, đau đớn rốt cuộc cũng giảm bớt đến giới hạn có thể chịu đựng, nàng mới từ từ thở dài một hơi, sau đó chậm rãi buông ra tay phải, cúi đầu kiểm tra bàn tay trái đang bị sưng đỏ, chợt nhìn thấy ở một bên, gã thư sinh khẳng khiu kia không biết khi nào lại chạy tới xem nàng giặt quần áo, lặng yên không một tiếng động đứng đó, rất giống u linh sống tại Trần gia trang.


Hắn cũng không vừa vặn họ Trần đấy chứ?


“Vì sao không khóc?” Hỏi.


“Vì sao phải khóc?” Hỏi ngược lại. 


Lại tiếp tục nhìn chăm chú một hồi, sau đó quay lưng bỏ đi, Mông Mông dở khóc dở cười nhìn người đó nhanh chóng khuất dáng, thật không hiểu hắn rốt cuộc là muốn hỏi cái gì?


Nàng khóc hay không có liên quan gì tới hắn?


“Thật khiến người ta tò mò mà!” Nàng lẩm bẩm, cúi đầu tiếp tục giặt quần áo. Lúc này, nàng rất cẩn thận không để chày lại đập vào tay.


Cần giặt là quần áo, không phải tay nàng.



------------------------------


* Đông Sơn tái khởi: thành ngữ Trung Quốc. Đời Đông Tấn, Tạ An từ quan về ẩn ở Đông Sơn, triều đình nhiều lần mời ra nhậm chức nhưng ông đều từ chối. Ông là danh sĩ bậc nhất của Trung Nguyên lại nổi tiếng phong lưu nên được nhiều người đương thời hâm mộ. Người đời sau thường dùng điển cố Đông Sơn để chỉ nơi ẩn cư hoặc việc ẩn cư của các bậc danh sĩ. Về sau, Tạ An lại xuất chính, làm quan đến chức Tư đồ. Do đó, thành ngữ “Đông Sơn tái khởi” hoặc “Đông Sơn phục khởi” được dùng như một điển cố văn học để chỉ những người thất thế mà trùng hưng được thanh thế.


1 nhận xét :

Đăng nhận xét