Độc nhất nam nhân tâm - Chương 3b

on 2 tháng 7, 2011

Độc nhất nam nhân tâm
Cổ Linh | Liễu Mi | Chương 3b



Không tán thành Gia Cát Văn Nghĩa giao ra sổ sách đơn thuần là bản tính ích kỷ của Chương Úc Tú, nhưng có một câu nàng không hề nói sai: ba tỷ muội Mông Mông đích thực là thiên kim đại tiểu thư được nuông chiều từ tấm bé.


Trừ bỏ cầm kim thêu thùa được học từ nhỏ, các nàng cho tới bây giờ cũng chưa thật sự động tay động chân vào việc gì, ngay cả khăn lau nhà cũng chưa có chạm qua, bởi vậy khi dọn đến sống trong đại trạch Trần gia, mọi thứ đều tự bản thân lo liệu, ba tỷ muội thật là chật vật, còn gây náo loạn chịu không ít tiếng chê cười của mọi người xung quanh.


Chẳng hạn như khi nấu cơm, lại thiếu chút nữa đem toàn bộ gian bếp thiêu rụi đi.


Nhưng Mông Mông vẫn không nản lòng, nhất nhất quan niệm: việc không biết thì phải học, việc chưa làm thì từ từ rồi quen, quen rồi thì sẽ không cảm thấy vất vả nữa.


Mà thực tế đúng là như vậy, chỉ trong hơn một tháng ngắn ngủi, từ mới đầu còn lúng túng tay chân, các nàng cẩn thận học hỏi, chuyên tâm khám phá, quả nhiên rất nhanh nắm bắt được công việc, sau đó từ từ tiến vào giai đoạn thành thục. Tuy rằng bàn tay trở nên thô ráp, cơ thể mệt mỏi, nhưng các nàng cũng không có nửa câu oán hận.


Nếu suốt ngày cứ trách đời giận phận, thì làm sao còn có tâm sức mà vui hưởng cuộc sống tốt đẹp chứ?


“Đại tỷ, Đỗ đại ca mang gà và thịt bò đến đó!”


“Vậy à, các muội mau đem xuống đây!”


Một lát sau, Mông Mông đem thịt đã làm chín cắt thành từng miếng nhỏ, lạc bính (đã giải thích ở chương nào đấy phía trên), bánh bao cùng đặt lên trên mâm, sau đó lại lấy ra một cái chân gà, vài miếng thịt bò cùng ba chiếc lạc bính, dùng giấy dầu gói lại.


“Được rồi, mang lên phòng cho cả nhà dùng đi!”


Trong khi Tuyết Tuyết cùng Xán Xán phân biệt một người bưng mâm, một người bê tô canh lớn rời khỏi phòng bếp, Mông Mông mang gói thức ăn đã chuẩn bị tìm đến sương phòng đối diện, ở bên ngoài cửa sổ cẩn thận nghe ngóng một lúc lâu, nhận định trong phòng không có người, nàng mới lặng lẽ mở cửa sổ đem gói giấy đặt lên bàn trà gần đó, sau đó nhẹ nhàng khép cửa, nhón chân rời đi.


Như vậy, hắn chính là không có biện pháp mang trả lại nàng à!


Không nghĩ tới thân ảnh của nàng vừa mới biến mất, liền lập tức nhảy ra hai tên ăn mày bộ dáng bẩn thỉu. Nạn dân đã sớm rời khỏi nơi đây, bọn họ chính là khất cái sống lay lất trong thành. Trong hơn một tháng qua, bọn họ rất kiên nhẫn đứng chờ bên cạnh cửa sổ, quả nhiên chỉ chốc lát sau, cửa sổ lại được đẩy ra. Vứt bỏ giấy gói bên ngoài, hai gã khất cái thuận tay cầm lấy sau đó nhanh như chớp chạy đi.
 

Mông Mông âm thầm tặng thức ăn cho thư sinh trong phòng hơn một tháng, hai cái gã khất cái kia cũng không duyên cớ “tiếp nhận” đồ ăn trong hơn tháng đó, nàng hoàn toàn không biết việc này, còn vui mừng tự đắc vì âm mưu đã thực hiện được. 


Được rồi, không nuôi được gã khẳng khiu như trúc kia, chăn hai tên tiểu khất cái này cũng tốt!


Sau khi mọi người đã dùng xong bữa, Tuyết Tuyết cùng Xán Xán dọn dẹp bát đũa trở lại nhà bếp, Mông Mông cũng bưng một giỏ đầy quần áo bẩn đi thẳng tới cái giếng phía sau nhà.


“Các muội rửa chén, sau đó dọn dẹp phòng, ta đi giặt y phục.”


“Dạ, đại tỷ.”


Người thì hướng phòng bếp, người tiến về hậu viện, ba tỷ muội tự chia nhau làm việc, luôn tay luôn chân cho đến lúc rửa xong bát đũa buổi cơm chiều mới có thời gian dừng lại nghỉ ngơi.


“A ~~”


Đột nhiên vang lên một tiếng thét chói tai phá tan bầu không khí tịch mịch nơi hậu viện, tiếp đó là một giọng nói tỏ vẻ đau đớn, không tiếc lời kêu than.


“Gặp quỷ rồi! Đáng chết! Ôi, đau quá! Đau quá......”


Hít một ngụm rồi một ngụm khí, Mông Mông vừa mắng vừa bò dậy khỏi đống quần áo bẩn đang vương vãi khắp nơi, thì ra là một viên đá to bằng con mắt, hại nàng ngã dài trên mặt đất.


“Đúng là ngốc!” Nàng mắng chính mình, sau đó cong khuỷu tay xem xét vết thương, đau đến nỗi trong mắt bắt đầu nổi lên bọt nước, nàng cắn răng đem nước mắt nuốt trở về. Sau đó, cố gắng đứng lên, ai ngờ vừa mới dụng sức, lại phát ra tiếng rên càng đau đớn, “phanh” một tiếng, nàng vẫn đang ngồi trên mặt đất.


Là bị trật mắt cá chân.


Lúc này lại đau đến nỗi nước mắt cũng không kìm được, tranh nhau úa ra, nhưng là nàng nhanh chóng dùng cánh tay “mưu sát” những giọt lệ này (nguyên văn của tác giả), thuận tiện hủy thi diệt tích (xóa dấu vết).


Hít một hơi dài bóp nắn mắt cá chân, mất thời gian nửa ngày trời, nàng rốt cuộc cũng có thể đứng lên, trước đem quần áo bẩn vương vãi tứ phía thu thập vào giỏ, sau đó thật cẩn thận bưng giỏ từ từ đứng dậy. Đi được hai bước, bỗng dừng lại, kinh ngạc nhìn về phía trước, ngay tại bên kia thành giếng, có người khoanh tay đứng đó không hiểu đã nhìn nàng bao lâu.


Đôi mắt lạnh lùng nhìn vào mắt nàng. “Vì sao không khóc?”


Mông Mông nghe được ngẩn ngơ, hỏi lại: “Vì sao phải khóc?”


Người nọ nheo mày, đôi con ngươi thâm trầm xoáy sâu vào mắt nàng một hồi, sau đó không nói lời nào xoay người bỏ đi; Mông Mông mờ mịt không hiểu gì, muốn làm cho rõ rốt cuộc là thế nào, nhưng nghĩ nửa ngày cũng không ra, nàng nhún nhún vai, mặc kệ không nghĩ nữa, tập tễnh từng bước đến bên thành giếng, thả giỏ xuống đất.


“Người gì đâu kỳ quái.”


Nàng lẩm bẩm một hồi, đang chuẩn bị múc nước để giặt quần áo, đằng sau bỗng vang lên tiếng bước chân, liền quay đầu lại nhìn, thì ra là Tuyết Tuyết.


“Đại tỷ, đại ca muốn muội đến nói với tỷ tạm thời không cần lên tiền sảnh, tránh việc tỷ lại cùng với ả muội muội kia của Chương đại ca cãi nhau.”


“Tỷ không cãi nhau, tỷ là cùng nàng giảng đạo lý!”


“Được được, là đại ca yếu muốn tỷ tạm thời không cần lên tiền sảnh, miễn cho đại tỷ cùng với ả muội muội kia của Chương đại ca “giảng đạo lý”.”


“Ta vì cái gì lại muốn cùng nàng giảng đạo lý?”


“Sổ sách cuối cùng cũng đã được đưa đến, nàng ở một bên huyên náo khăng khăng không thể giao cho Bệnh Chốc Đầu......”




~.~




Lúc này không phải đêm khuya, mà là áng hồng mặt trời đang lặn --


“Gia Cát Văn Nghĩa đã đem toàn bộ sổ sách giao cho ngươi?”


“Đúng vậy, tất cả đều ở trong tay ta!”


“Như vậy, nợ của Tứ thẩm ta đã bồi thường toàn bộ?”


“Bồi thường toàn bộ! Bồi thường toàn bộ!”


“Tốt, liền đem tín vật trả lại cho ta.”


“Không thành vấn đề, đây, trả lại cho ngươi!”


“Sau này, chuyện của ngươi không có can hệ gì với ta.”


“Đừng nói giỡn, ta đã nắm trong tay gia tài vạn lượng, còn có thể xảy ra chuyện gì?”




0 nhận xét :

Đăng nhận xét