Độc nhất nam nhân tâm - Chương 1a

on 17 tháng 2, 2011


Độc nhất nam nhân tâm
Cổ Linh | Liễu Mi | Chương 1a



Nói năm đó, lâu ơi là lâu, ước chừng là thời Tam Quốc tranh thiên hạ, có vị bác học đa tài Gia Cát Khổng Minh tiên sinh trốn, à không, ẩn cư Nam Dương thành ở phía tây Ngọa Long Cương, mỗi ngày làm ruộng nuôi gà phiêu diêu tự tại không lo nghĩ.


Nhưng bất hạnh thay, khoái hoạt thần tiên chưa bao lâu, có vị đại lão gia muốn làm hoàng đế Lưu Bị đi tìm hắn, cuối cùng cũng tìm thấy hắn ở nhà tranh nhỏ bé. Hắn vì đại lão gia bày mưu tính kế bán mạng tranh đấu giành thiên hạ, cúc cung tận tụy rồi qua đời. Kết cuộc Gia Cát đại quân sư có lợi ích gì?


Không có, chỉ biết người một nhà cơ hồ đều chết sạch.

Mà nay, bên trong thành Nam Dương cũng có một gia đình mang họ kép Gia Cát, nhưng nghĩ đến chín mươi chín lần cũng biết bọn họ tuyệt đối không có dây mơ rễ má gì với Gia Cát quân sư. Bởi vì bọn họ không có được sự thông minh cơ trí, cũng không có được hùng tài đại lược của Gia Cát xưa kia. Ngược lại, bọn họ nam rất thành thật, nữ rất đơn thuần, không nhiều không ít chính là toàn gia ngờ nghệch.

Nhưng bọn họ cũng có điểm chung với Gia Cát tiên sinh, đó là, tất cả đều qua đời sớm......

“Thật xin lỗi, bệnh của lệnh huynh, lão hủ vô năng cứu chữa.”


“Không, đại phu, đừng nói như vậy thôi, ngài là hi vọng cuối cùng của chúng ta, nếu ngài cũng nói không được, đại ca huynh ấy...... huynh ấy......”


Trước giường bệnh, Gia Cát Mông Mông mười sáu tuổi cứng rắn cắn chặt môi không khóc, chỉ giương đôi mắt đáng thương nhìn ông lão râu tóc bạc trắng đứng trước mặt, ăn nói khép nép cầu khẩn, bởi vì vị y sư nổi danh khắp thiên hạ này là hi vọng cuối cùng của nàng.


“Lão hủ lực bất tòng tâm..... Xin được cáo từ.” Lão đại phu ôm mặt muốn chạy lấy người, đại khái cảm thấy nói ra hai từ này quả thật rất mất mặt, hắn thầm nghĩ mau mau trở về hảo hảo trấn định tinh thần một chút.


Đến tột cùng là y thuật của hắn vẫn chưa đến đâu? Hay là hắn già rồi, trí não không còn minh mẫn?


Ai ngờ hắn mới đi ra nửa bước đã thấy không thể cử động, thân thể ở phía trước, cánh tay trái bị kéo thành góc vuông phía sau đầu, nếu không phải hắn phản ứng nhanh, thiếu chút nữa tay đã bị đứt.


“Không không không, đại phu, ngài không được đi, không được đi!” Mông Mông cơ hồ dùng toàn bộ thân mình chế trụ cánh tay của lão đại phu gầy yếu, đánh chết cũng không để hắn chạy. “Xem lại đi, xem kỹ một lần nữa biết đâu có thể tìm ra phương pháp trị bệnh!”


“Lão hủ đã xem rất cẩn thận rồi, nhưng...... Ai!” Càng nói càng mất mặt, vẫn là tốt nhất nên đi thôi! Đi thôi!


Lão đại phu lại muốn tháo chạy, nhưng bất hạnh thay, cơ thể vừa mới động, đã cảm thấy toàn thân đau nhói. Hắn nhe răng trợn mắt quay đầu lại, Mông Mông vẫn là kiên quyết nắm lấy hắn không buông, vẻ mặt bi thương: “Không để ngài đi chính là không để ngài đi, bằng không lưu lại cánh tay đi.”


“Xem lại một lần, nhìn lại một lần là có thể tốt hay sao!”


Đừng nhìn nàng vóc dáng nhỏ bé không có mấy trọng lượng, lực lượng chân chính đích thật rất lớn a, cùng dáng người cân đối của nàng có chút liên quan. Thức ăn vào bụng tựa hồ không nuôi cơ thể, mà toàn bộ phát triển thành khí lực. Lão đại phu đáng thương còn dám động, cánh tay của hắn thật muốn tặng nàng làm kỷ niệm.


“Vô dụng, nhìn mấy ngàn mấy trăm lần cũng như nhau thôi!”


“Một lần nữa là tốt rồi!”


“Đại tiểu thư, thật sự lại bao nhiêu lần cũng là vô dụng!”


Lão đại phu dở khóc dở cười dùng tay phải nắm lấy tay trái, tưởng có thể thu hồi lại cơ thể mình. Mông Mông lại ôm càng chặt, vô luận như thế nào không chịu thả ra cánh tay, lão đại phu đành phải đứng lên cùng nàng tranh đoạt.


Người ta là kéo co, bọn họ là nhổ cánh tay, ngươi tới ta đi tình hình chiến đấu kịch liệt, thế lực ngang nhau khó phân thắng bại.


“Đại phu, xin ngài xem lại, van cầu ngài, nhìn một lần thôi, bằng không ta..... Ta quỳ xuống trước mặt ngài!"


Ai, nàng ta quả nhiên quỳ xuống. Vì sao lại hạ mình như vậy?


Lão đại phu không biết nên khóc hay cười cũng theo đó ngồi xổm xuống. Không có biện pháp, con tin -- cánh tay đáng thương của hắn, còn đang ở trong tay nàng mà!


“Đại tiểu thư, ngươi chính là quỳ ba ngày ba đêm cũng là uổng phí thời gian! Lão hủ từ nhỏ đã nghiên cứu y thuật, cho tới nay đã sáu mươi năm, bao nhiêu chứng bệnh nan y khó trị, lão hủ đều có thể thuốc đến bệnh trừ. Nhưng lão hủ dù sao cũng không phải Biển Thước (1), cũng có chỗ bất lực, nếu không phải vạn bất đắc dĩ, lão hủ cũng không nguyện ý thừa nhận loại sự tình đạp đổ chiêu bài này đâu!”


Đôi mắt hướng về giường bệnh, hắn vừa thở dài vừa lắc đầu.


“Lão hủ nhiều nhất cũng chỉ có thể chẩn đoán lệnh huynh ngũ tạng lục phủ đang dần suy kiệt, còn vì sao lại như thế, lão hủ thật là tìm không ra nguyên nhân. Nhưng lệnh tôn cùng nhị huynh, lệnh đệ đều chết vì bệnh này, ta nghĩ có lẽ là do di truyền.....”


Đúng, không phải hắn y thuật không tinh, mà là lão tổ tông Gia Cát gia có vấn đề.


“Nhưng ta cùng hai muội muội vẫn bình an!” Mông Mông phản bác.


“Có lẽ bệnh này chỉ truyền cho nam, phụ nữ ngược lại sẽ không có gì.”


Vì sao các vị đại phu đều chỉ có một câu duy nhất?


“Việc này....” Mông Mông từ từ chuyển sự chú ý sang giường bệnh, vẻ mặt không cách nào tiếp nhận: “Chẳng lẽ ta chỉ có thể trơ mắt nhìn đại ca, phụ thân, nhị ca, đệ đệ cùng nhau từ từ.... từ từ....” Từ từ, từ từ cả nửa ngày trời, nàng cũng không thể nói tiếp.


Nhìn thấy Mông Mông dung nhan thanh thuần tú lệ, cặp mắt ngân ngấn nước bày tỏ biểu tình thê lương bất lực, người nhìn thấy lòng có cứng mấy cũng mềm. Nếu như có thể, lão đại phu thật mong có thể đem cái mạng già của mình tặng cho đại ca nàng, dù sao ông cũng không sống thêm được mấy năm nữa.


Nhưng đó là chuyện không có khả năng, mà hắn cũng thật sự chẩn đoán không ra đại ca nàng rốt cuộc mắc bệnh gì, cho dù nghĩ đến bạc đầu cũng không ra, cuối cùng cũng chỉ có thể lắc đầu thở dài.


Thấy thế, Mông Mông không khỏi ngây người mờ mịt.


Tuy rằng người nhà Gia Cát cân não không được mấy vòng (ý nói không thông minh á =.=), văn lộ (2) cũng ít đến đáng thương, không chỉ không hiểu được nửa điểm mưu lược kế sách, khôn khéo lại càng không có, thành thật ngay thẳng không thích hợp việc buôn bán. Nhưng Gia Cát gia chính là dựa vào việc buôn bán kiếm tiền trở nên giàu có, thành Nam Dương không ai sánh nồi, thật sự có thể nói là kỳ tích!


Nghĩ đến Gia Cát gia từ trước đến nay xây cầu đắp đường, cứu tế phát lương thực, làm nhiều việc thiện, công đức vô lượng. Hết thảy được trời thương xót, cho nên đặc biệt chiếu cố che chở, Gia Cát gia cũng mới có thể an an ổn ổn từ một thương nhân nho nhỏ từng bước phát triển trở thành đại phú thương buôn bán tơ lụa, sinh ý càng ngày càng lớn, từ nam chí bắc cửa hàng hơn mười căn, tài phúc dồi dào không cần làm cũng có của ăn của để.


Cho đến một năm trước, Gia Cát gia vận khí rốt cục cũng dùng hết.


Ngắn ngủi một năm thời gian, nam nhân nhà Gia Cát, phụ thân Mông Mông cùng ba vị huynh đệ của nàng, giống như đang đồng dạng chạy tiếp sức, không rõ nguyên nhân đột nhiên một người rồi lần lượt một người bị bệnh, một người rồi lại một người qua đời, đến nay chỉ còn lại có Gia Cát đại công tử còn sống, thế nhưng cũng chỉ còn lại mấy hơi thở mà thôi.


Mới đầu còn tưởng rằng là do ôn dịch, nhưng là trừ nam nhân Gia Cát gia, cũng không có ai khác mắc bệnh. Nhưng nếu không phải ôn dịch, vì sao không có đại phu nào có thể chẩn đoán rốt cuộc là bệnh gì?


Có phải thực sự là do di truyền hay không?


Không, cũng không đúng...


“Nhưng phụ thân trước giờ cũng không có đề cập qua!” Nếu là chuyện nghiêm trọng, thật sự nghiêm trọng, cha có thể nào không nhắc nhở.


“Không có sao?” Lão đại phu nghi hoặc nhíu mày trầm ngâm một lát. “Như vậy lệnh đường là như thế nào qua đời?”


Vừa nhắc đến mẫu thân, đôi con mắt Mông Mông thoảng qua một tầng hơi nước.


“Mẫu thân sau khi sinh hạ muội muội thì ngả bệnh, nằm trên giường suốt ngày. Thật xấu hổ, bản thân đã thỉnh nhiều vị đại phu đến bắt mạch, đều nói là sau khi sinh bị nhiễm phong hàn, kỳ quái là uống bao nhiêu thuốc cũng không thấy biến chuyển. Cho đến năm ta mười hai tuổi, mẫu thân... từ giã trần đời.”


“Như vậy, có lẽ cùng lệnh đường cũng có chút quan hệ?” Lão đại phu khẩu khí một điểm nắm chắc cũng không có, chẳng những y thuật không đủ tinh, hiện tại ngay cả nói chuyện cũng rất nhát gừng.


Nhìn xem, nàng đang nói gì, ngay cả mẫu thân cũng có liên quan?


Mông Mông kinh ngạc nhìn đại phu một hồi lâu, mới chậm rãi hướng ánh mắt về người bên cạnh. Hôn thê của đại ca, Ngân Hoa tỷ, đã khóc đến không còn sức.


Bên ngoài cửa phòng, hai muội muội song sinh của nàng, Tuyết Tuyết và Xán Xán, một tả một hữu trốn ở ngoài cửa ngó dáo dác. Hai khuôn mặt nhỏ nhắn vừa lo lắng lại bàng hoàng, nhưng cũng không dám tiến vào trong phòng nửa bước. Không phải Mông Mông không cho các nàng tiến vào, mà là các nàng sợ đi vào lại nghe được tin không tốt.


“...Ta rốt cuộc nên làm sao bây giờ?” Mông Mông ngập ngừng.


“Điều này...” Thấy nàng vẻ mặt luống cuống, tận dụng thời cơ, lão đại phu khẩn trương đoạt lại cánh tay của mình, đỡ nàng đứng lên, rồi sau đó chuyển tầm mắt đến bệnh nhân trên giường vừa tỉnh dậy. “Ta nghĩ đại công tử tốt nhất nên chuẩn bị thật tốt, miễn cho muội muội ngươi không biết theo ai, dù sao các nàng hãy còn nhỏ, muốn các nàng gánh vác hết thảy quả thật rất tàn nhẫn.”


Muốn người trẻ tuổi đang sống được một người sắp chết an bày hậu sự cho mình còn tàn nhẫn hơn!


“Ta biết.” Gia Cát Văn Nghĩa thở dài kéo tay muội muội. “Mông Mông.”


“Đại ca?”


“Đi mời Chương đại ca đến đây một chút.”


----------


(1) Biển Thước (扁鹊): nổi tiếng về bắt mạch chẩn bệnh. Tư Mã Thiên đã từng ca tụng: "Đến nay thiên hạ nói đến mạch, đều nghĩ đến Biển Thước." Xem thêm ở đây.


(2): nếp nhăn



2 nhận xét :

Nặc danh nói...

thankss

Nặc danh nói...

Cảm ơn

Đăng nhận xét