Độc nhất nam nhân tâm - Chương 1c

on 27 tháng 2, 2011


Độc nhất nam nhân tâm
Cổ Linh | Liễu Mi | Chương 1c



“Ở trong này, lão gia, Quân đại phu ở trong này, ngài ấy nói muốn rời đi!


“Thế nào, Quân đại phu, ngài phải rời khỏi? Nhưng....”


Thế nào gọi là thủ phủ?


Chính là trong nhà chứa đầy núi vàng mỏ bạc, nhà cửa trải dài khắp phố, bất kể ở trong phủ hay ra đường lớn, mọi người đều tôn kính gọi hắn một tiếng "Lão gia".


Tuy rằng Gia Cát gia ở Nam Dương không giống với loại "Lão gia" này, nhưng bọn hắn là trường hợp đặc biệt. Nam Xương phủ Tạ lão gia là hình mẫu tiêu chuẩn nhất, cuồng vọng, tự cao tự đại lại ngạo mạn hống hách. Mọi người sau lưng thường châm biếm Tạ lão gia mắt lé trời sinh, bởi vì hắn không có mắt nhìn người. Cũng có người nói lưng y có tật, nhất là khi đối mặt với huyện thái gia, lưng hắn luôn gập xuống quá nửa, không dám ngẩng đầu lên.


Thông thường, những người loại này nếu so với quan phủ thì lại còn “lão gia” hơn. Trừ việc truyền lại hương hỏa cho nhi tử cùng quyền thế tài phú bên ngoài, bọn họ xem trọng nhất chính là thể diện.


Mạng già có thể không cần, nhưng thể diện không thể không có!


Vì vậy, người qua đường dọc ngang cửa lớn nhà họ Tạ, nhìn thấy Tạ lão gia uy nghiêm mọi khi lại không cần thể diện, cung kính hạ người như kẻ nô tài hèn mọn, tự mình cung tiễn một vị thư sinh trẻ tuổi toàn thân áo vá ra cửa Tạ phủ. Tất cả mọi người đều ngạc nhiên mở lớn mắt, nhất thời không thể tin cảnh tượng trước mặt mình.


Ảo giác! Đúng, đây nhất định là ảo giác!


Tất cả không hẹn cùng nhay nhay mắt, lát hồi lại chớp chớp, sau đó mới định thần nhìn lại...


“Đừng gọi ta đại phu, ta không phải đại phu!”


“Dạ dạ dạ, ngài là Quân công tử, không phải đại phu, không phải đại phu!”


Không thể tin được, chẳng những không phải ảo giác, hơn nữa vị Tạ lão gia uy vũ hùng tráng, cao cao tại thượng mọi khi hôm nay lại trở nên sợ hãi, ăn nói khép nép, nhìn giống như con chuột nhỏ không cẩn thận đụng mặt con hổ lớn, chỉ thiếu chút nữa là phủ phục xuống đất ba quỳ chín lạy khấu đầu trước đối phương.


Hắn là trúng tà, hay là uống nhầm thuốc?



~.~



“Quân công tử, trời sắp tối rồi, hay là ở lại đây nghỉ một đêm!”

 

“Không cần.”


“Như vậy, để ta sai vài tên gia nhân theo hộ tống…”

 

“Không cần.”

 

“Nhưng Quân công tử trên người mang theo bảo vật, ngộ nhỡ có tặc nhân để ý…”

 

Thư sinh trẻ tuổi không lên tiếng, chỉ một mực nhìn hắn, ánh mắt đạm mạc, không có ý tứ, nhưng không biết sao lại khiến nội tâm hắn dâng lên một trận hàn khí, cả người không tự chủ được càng thêm phát run. Tạ lão gia bất giác hạ thấp tầm mắt, trong lòng lão cuồng phong đua tranh, càng không dám xem thường người thanh niên trước mặt.

 

“Ài, ta tin Quân công tử nhất định có cách của mình!”

 

“Nhớ kỹ, chuyện của ta…”

 

“Ta biết, ta biết, ta tuyệt đối sẽ giữ kín miệng, đồng thời nghiêm cấm bọn hạ nhân không đồn thổi ra ngoài. Xin Quân công tử yên tâm.”

 

Thư sinh trẻ tuổi không nói một lời, thản nhiên xoay người bước đi.

 

Khắp người đổ mồ hôi lạnh, Tạ lão gia nín thở nhìn Quân công tử theo hướng đường cái từ từ đi xa, cho đến thân ảnh cao gầy như thân trúc hoàn toàn khuất dạng. Hắn mới run rẩy thở một hơi dài, vung tay áo lau đi bờ trán bết mồ hôi.

 

“Ôn thần! Đích thực là ôn thần!”

 

Hắn lẩm bẩm một mình: “Nhưng mà…,” sau đó nhếch môi cười khổ, “Tuy nói mất đi bảo vật khiến ta đau lòng, nhưng hài tử bảo bối là do hắn cứu!” Nếu hương hỏa duy nhất cũng không còn, vàng bạc tiền tài danh lợi còn có ích chi? “Không sai, dùng vật đổi mạng tiểu nhi, tuyệt đối đáng giá! Đáng giá!”

 

Cũng may là hắn nắm trong tay bảo vật người người mơ tưởng. Quân công tử không thiết kim ngân tiền tài, càng không quản lầu son gác tía, chỉ một lòng cầu kỳ trân dị bảo cùng dược liệu trân quý, hơn nữa nhất định phải là báu vật nhân gian hiếm thấy. Nếu không đủ độ trân quý, càng không phải bảo vật vô giá, cho dù là hoàng đế lão tử có tha thiết cầu xin, hắn cũng không thèm đếm xỉa.


Nghĩ tới đây, Tạ lão gia không khỏi cảm thấy may mắn, miệng nở nụ cười, mặt mày hớn hở xoay người trở về phủ thăm hài nhi bảo bối của mình.

 


~.~



Cùng lúc, thanh niên cũng đã ra đến cửa thành, dường như muốn khởi hành ngay trong đêm. Nhưng sau đó chưa đến một khắc, hắn đổi ý, rẽ vào ven rừng, tìm nơi đất bằng ngồi xuống, lại từ bên trong bao hành lý lấy ra một bao giấy dầu, bên trong gói kỹ hai cái bánh bao, trong đó một cái chỉ còn lại phân nửa. Hắn đem cái bánh bao hoàn hảo chưa ai đụng đến gói kỹ lại bằng giấy, sau đó lấy nửa cái còn lại chậm rãi đưa vào bụng.


Tia sáng cuối cùng cũng biến mất trên kẽ lá. Màn đêm lặng lẽ phủ xuống khu rừng.


Một khắc trôi qua, trong bóng tối vô thanh vô tức xuất hiện năm thân ảnh, nhanh chóng vây kín người thư sinh. Năm gương mặt, năm sắc diện tàn ác.


Tên thư sinh nghèo kia, nghe nói trên người ngươi có cất giấu bảo vật, đúng không?


“Xem bộ dáng tồi tệ của ngươi cũng không có phúc hưởng bảo vật, chi bằng giao cho các đại ca đi!”


“Không cần phủ nhận, chúng ta đều đã điều tra kỹ càng rồi mới đến!”


“Không phục ư? Có thể bảo toàn tính mạng, ngươi nên cảm thấy vui mừng.”


“Còn không đưa ra, khiến ông đây nổi giận, ngay cả cái mạng nhỏ nhà ngươi cũng đừng mong giữ được!


Khẩu khí vừa không khách khí, lại vừa hung hãn, cộng thêm hình dáng tàn ác, người nhát gan ắt hẳn đã bị dọa đến kinh hồn bạt vía. Thế nhưng thanh niên kia thản nhiên như không nghe không nhìn, chẳng những không quan tâm bọn họ bao vây, cũng không tỏ ra bị uy hiếp, vẫn là tiếp tục ăn nốt chiếc bánh bao, một chút lại ngẩng đầu ngắm trăng, sau đó vác gánh sách cùng hành lý lên vai, tay xách hai bao phục trang một lớn một nhỏ, quyết định lên đường.


“Ấy, tên tiểu tử này bị gì thế, thản nhiên không muốn sống nữa sao?”


“Xem ra không cho hắn nếm thử đau khổ, hắn sẽ không biết cách quý trọng mạng sống!”


“Để hắn biết chúng ta lợi hại ra sao đi!”


Ngay lúc thanh niên kia bước lên một bước, năm vị cường hán cũng bắt tay xắn áo, hăng hái bừng bừng xoay xoay cổ tay, chuẩn bị hạ thủ, cốt để cái tên tiểu tử cuồng ngạo không biết sống chết kia biết thế nào là hậu quả của việc không nghe lời.


Nhưng là, chỉ mới tiến một bước, bước tiếp theo còn chưa kịp nhấc chân lên, cả năm người như bị điểm huyệt đứng yên không nhúc nhích.


Y nhàn nhã tiếp tục bước thứ hai, năm người kia đột nhiên cùng lúc la lên, không hẹn mà gặp cùng nhau ôm lấy cổ mình. Dưới bóng trăng êm dịu, chỉ thấy gương mặt của họ chẳng biết lúc nào đã ánh lên một tầng quỷ dị màu xanh đậm, hít thở không thông, há to mồm thở dốc, chỉ có thể phát ra thứ thanh âm kỳ quái "a a a".


Bước thứ ba của thư sinh, năm người kia nối nhau gục xuống đất, hai tay vẫn như cũ ôm chặt cổ, ngũ quan vặn vẹo như bị rút hết gân, trong miệng bắt đầu sùi ra bọt trắng.


Hắn bước tiếp bước thứ tư, khóe mắt năm cường hán xuất hiện khe máu.


Hắn tiến lên bước thứ năm, toàn thân bọn chúng run rẩy, trên mặt đất không ngừng lăn qua lăn lại, thống khổ đến mức thốt không nên lời.


Bước thứ sáu, tròng mắt năm người trở nên trắng dã, cổ họng không thể hô hấp.


Thanh niên bước lên bước thứ bảy, bọn người đang không ngừng run rẩy chợt bất động. Bất chợt truyền đến thanh âm rộn ràng của thanh niên:


“Thất bộ dạ đoạn hồn.” (Bảy bước giết người trong đêm)


Sau đó, thanh niên cũng không quay đầu, thân ảnh biến mất trong đêm. Cánh rừng khôi phục lại vẻ yên tĩnh vốn có, ánh trăng cũng lặng lẽ biến mất, năm thi thể người nằm đấy nhanh chóng bị bóng tối nuốt chửng.


Đêm, chỉ vừa mới bắt đầu...



6 nhận xét :

Nặc danh nói...

kinh di qua, nv chinh giet' nguoi` ko ghe^ tay! Bat qua, NV chinh the nay moi thich! HIHI, cam on ban nghen

Nặc danh nói...

hihi hồi hợp quá ah thanks nàng nha

xumuoi304 nói...

thank nàng nha

loveyou nói...

anh này ác quá
thanks

Nặc danh nói...

j sao ac zay co can phai bay buoc khong sao khong phai ba buoc ta ziet ng thj nhanh nhanh mot chut dung hanh ha ng ta nhu vay chu

Unknown nói...

cám ơn

Đăng nhận xét