Độc nhất nam nhân tâm - Chương 1b

on 19 tháng 2, 2011


Độc nhất nam nhân tâm
Cổ Linh | Liễu Mi | Chương 1b



Ba tỷ muội ngơ ngác nhìn cửa phòng đại ca bị đóng kín, lòng thấp thỏm lại bất an, còn có chút không biết làm sao.


“Đại tỷ...” Tuyết Tuyết cùng Xán Xán ngập ngừng nhìn Mông Mông, muốn hỏi một chút sự tình, đại phu chẩn đoán rao sao, đại ca gọi Chương đại ca đi vào là muốn làm gì, nhưng lời đến cửa miệng lại nuốt vào, chính là không dám hỏi ra lời, e nhận được đáp án không muốn nghe.


Cũng may các nàng không dám mở lời hỏi, bởi vì cho dù các nàng có hỏi, Mông Mông không thể trả lời cũng không trả lời được.


Đại phu nói bệnh của đại ca không có cách cứu chữa, cho nên đại ca kêu Chương đại ca đến là để bàn chuyện hậu sự của người, việc này có đánh chết nàng trăm ngàn lần, nàng cũng không thể mở miệng. Có lẽ bởi vì nàng quá đơn thuần, cảm thấy việc này một khi nói ra sẽ trở thành chuyện đã định. Mặt khác, chỉ cần nàng không nói, đại ca vẫn còn một tia hi vọng, bất kể hi vọng này mong manh ra sao.

 

Bất luận thế nào, có hi vọng vẫn tốt hơn.


“Áo gối của các muội thêu xong chưa?” Nàng trấn định tinh thần, miễn cưỡng xuất ra một nụ cười.


“Vẫn chưa xong.”


“Còn không nhanh đi hoàn thành, đại tỷ kiểm tra thì đừng trách!”


Hai gương mặt giống nhau như đúc quay sang nhìn nhau, sau đó ngoan ngoãn cúi đầu, buồn bã trở về khuê phòng.


Thân ảnh các nàng vừa khuất dáng, Mông Mông cả thân người suy sụp, nhịn không được lệ hoen đỏ đôi mắt, nhưng nàng không dám khóc thành tiếng, nước mắt vừa chảy ra liền dùng tay quệt đi, chính là không để nó chảy xuống.


Mông Mông vừa lên năm, mẫu thân đã ngã bệnh. Tuy không thông lắm về sự đời thọ căn, nhưng lúc ấy nàng luôn túc trực bên giường bệnh, tránh cho mẫu thân cảm thấy tịch mịch. Phụ thân khi đó đã dặn nàng không được khóc trước mặt mẫu thân, miễn cho người phiền lòng. Từ dạo ấy, hình thành trong nàng thói quen chịu đựng, mặc kệ thương tâm, khổ sở đến đâu cũng tuyệt đối không rơi lệ, cùng lắm chỉ là vành mắt hơi đỏ một chút mà thôi.


Tựa như như bây giờ, con ngươi thoảng đặc màn hơi nước, nhưng không có bất kỳ giọt lệ nào rơi ra. Là nàng không cho phép bản thân mình yếu đuối.


Những người thân xung quanh nàng cứ một năm rồi lại một năm lần lượt qua đời, khiến nàng ngay cả thời gian vì họ bi thương cũng không có. Bởi vì mỗi khi bọn họ vừa mới mới bắt đầu muốn làm tang sự, thì lại có một người khác bị bệnh. Một người tiếp một người, thương tâm, kinh sợ càng khắc sâu trong lòng, ngay cả đại ca thương yêu nhất của nàng cũng sắp phải từ bỏ trần thế.


Nam nhân cuối cùng, trụ cột cuối cùng của Gia Cát gia cũng không còn chịu đựng được bao lâu nữa. Nàng không muốn, cũng không thể, lại càng không nguyện buông tha hi vọng.


Nhưng… Nhưng…

 

“Mông Mông…”


Nghe tiếng quay đầu lại, vừa vặn nhìn thấy một ánh mắt quan tâm,  Mông Mông lập tức chạy tới úp mặt vào lòng người đó, không phải để che giấu nước mắt, mà là để tìm kiếm một chút động lực, giúp nàng có thể chống đỡ tình cảnh trước mắt.


“Tinh tỷ, Chu đại phu... Chu đại phu nói hắn bất lực...”


“Mông Mông đáng thương...”


Chu đại phu là ngự y triều đình đã về hưu, ngay cả hắn cũng bó tay, muội còn biết phải tìm ai?”


Từ khi thân mẫu bệnh nặng qua đời, bảy năm dài đằng đẵng, ngoại trừ hai muội muội song sinh, cũng chỉ có Tứ tiểu thư Đỗ phủ, Đỗ Tinh, ở sát nhà, là tri kỷ khuê phòng của nàng.


Đỗ Tinh lớn hơn Mông Mông ba tuổi, nhưng rất bướng bỉnh hiếu động, cùng Mông Mông nhu thuận, dịu dàng hoàn toàn khác nhau. Nhưng mà không hiểu sao hai nàng lại rất hợp tính. Đỗ Tinh rất kiên nhẫn chờ mẫu thân Mông Mông ngủ say giấc, mới đưa nàng ra ngoài đi dạo, nếu không thì cùng với Mông Mông và mẫu thân nàng ngồi tán chuyện vui đùa.


Năm năm trước, Đỗ Tinh cùng ca ca nàng bái sư học nghệ ở núi Hoa Sơn, không nghĩ tới năm năm sau, trở về nhà, Gia Cát gia gặp đại nạn, nam đinh lần lượt chết hết, nàng tuy có tâm hỗ trợ, nhưng nửa điểm cũng không giúp được, trừ phi...


“Tỷ...” Hai mắt chần chờ nhìn xuống Mông Mông yếu đuối trong lòng, Đỗ Tinh ấp a ấp úng vài lần định mở miệng, nhưng cuối cùng vẫn là không thốt thành lời. Nói ra thì có ích lợi gì? “Muội có biết đại ca người tìm Chương đại ca làm gì không?”


“Không biết.”


 “Để tỷ đoán...” Đỗ Tinh có chút đăm chiêu nhìn cửa phòng đang khép nãy giờ của Gia Cát Văn Nghĩa. “Đại ca muội hẳn là muốn trước khi hắn chết, đem muội gả cho Chương đại ca, như thế Chương đại ca có thể danh chính ngôn thuận chiếu cố muội cùng Tuyết Tuyết, Xán Xán hai tiểu nữ, như vậy hắn mới có thể yên tâm nhắm mắt.”


“Đem muội gả cho Chương đại ca, ca ca có thể...... yên tâm nhắm mắt?” Mông Mông thều thào lặp lại... Bỗng nhiên ngẩng đầu, vừa sợ hãi vừa kinh hoàng. “Không, muội không muốn!”


Tuy rằng mẫu thân khi còn tại thế đã dạy nàng rất nhiều lần, đạo lý tam tòng tứ đức ngàn lần nhắc qua - Tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử - trong lòng nàng luôn tâm niệm, nhất nhất tuân theo. Đại ca kêu nàng lấy chồng, bất luận đối tượng tuổi đã già hay nhi đồng còn nhỏ, là thợ may hay đồ tể, béo hay gầy, yêu thích hay chán ghét, miễn là lệnh của đại ca, nàng tuyệt không ý kiến.


Nhưng hiện giờ thì không được!


Nếu nàng lúc này ngoan ngoãn nghe lời lấy chồng, không khác gì thừa nhận đại ca thật sự sẽ chết, mà nàng là vì muốn đại ca yên tâm mới đồng ý, nói không chừng trong lúc nàng thành thân, đại ca ngay lập tức sẽ... sẽ...


Không, nàng tuyệt không thể, ít nhất không phải bây giờ!


Bệnh của đại ca, đại phu nói vẫn còn duy trì trong hai tháng. Nhất định nàng phải nghĩ biện pháp. Nàng có thời gian... nhưng mà...


“Còn có biện pháp gì có thể nghĩ?” Nàng nhỏ giọng, vẻ mặt mờ mịt bất lực.


Ánh mắt ngưng tụ trên mặt Mông Mông, Đỗ Tinh trong lòng suy tính một hồi, cuối cùng cũng hạ quyết tâm. Nàng cắn môi:


“Kỳ thực... Kỳ thực tỷ biết có người có lẽ cứu được đại ca...”


Có người cứu được đại ca?!


Bật mạnh nhảy khỏi lòng Đỗ Tinh, Mông Mông mãnh liệt kéo vạt áo nàng. “Ai? Ai?” Mông Mông kích động hét lớn. “Ai có thể cứu đại ca muội?”


Đỗ Tinh cười khổ. “Đó là nguyên nhân tỷ không thể nói cho muội biết. Căn bản tỷ không biết hắn là ai, chỉ là nghe nói có một người, bất luận là chứng bệnh khó trị nào, chỉ cần còn có hơi ở, hắn đều có thể cứu sống. Nhưng hắn không cho người nhà bệnh nhân nói ra tên tuổi, cho nên không ai biết hắn rốt cuộc là ai, thậm chí không biết hắn đến tột cùng là nam hoặc nữ, già hay trẻ. Bởi vậy, không có ai có thể tìm được hắn, trừ khi hắn đến gặp muội...”


“Phải thế nào hắn mới có thể tìm tới chúng ta?”


“Không biết,” Đỗ Tinh lắc tay tuyệt vọng. “Thật ra, tỷ chỉ biết có như vậy, còn lại, cái gì cũng không biết!”


Cái gì cũng không biết?


Vẻ mặt kích động thoáng chốc lại trở nên đông cứng. Hồi lâu sau, Mông Mông chán nản buông lời. “Cái gì cũng không biết thì còn nói làm gì nữa.” Nàng cúi đầu, ủ rũ nhìn xuống đất.


“Thật xin lỗi, Mông Mông.” Đỗ Tinh âm thầm ảo não, nỗi hối hận dâng đầy trong lòng. Sớm biết thế sẽ không nói, một câu trước tung người ta bay thẳng lên trời, một câu sau lại đem người ta tống hạ địa ngục, thật là tội đáng chết!


Mông Mông ngây người một lát, sau đó hữu khí vô lực nhếch miệng cười khổ. “Cái này, cũng không thể trách tỷ.”


“Tỷ đã bảo ca ca đi dò la tin tức về hắn, nhưng mà...” Đỗ Tinh vội vàng muốn nói gì đó khiến Mông Mông trấn tĩnh đứng lên, mắt sáng ngời tia hi vọng. Kết quả chỉ nói một câu, dường như đẩy chính nàng cùng Mông Mông cách xa thiên sơn vạn thủy. “Hắn hình như cũng chỉ biết có vậy, chỉ sợ là... bói không ra tin tốt.”


“......”


Mông Mông...”


Thấy Mông Mông nhanh chóng suy sụp, Đỗ Tinh oán hận giậm chân một cái.


Đáng chết, tên kia đến tột cùng là ai, vì sao lúc nào cũng thần bí, nghe nói hắn thậm chí còn không thừa nhận chính mình là đại phu, thật ra là quái nhân phương nào?


Hắn hiện giờ đang ở đâu?



2 nhận xét :

Thủy Nguyệt Vân nói...

ko có nút Like, nhưng truyện hay a, mm đi đọc típ đây, đến chương cuối lại cmt vậy :X

Unknown nói...

cám ơn

Đăng nhận xét