Độc nhất nam nhân tâm - Chương 1e

on 8 tháng 3, 2011


Độc nhất nam nhân tâm
Cổ Linh | Liễu Mi | Chương 1e



Mang khí tức hù dọa người, Cung Trọng Thư vượt qua cửa lớn Cung gia tiêu cục, hạ quyết tâm kiến nghị phụ thân mau chóng đưa hai mẫu tử cô cô trở về lại Lục gia, bằng không sớm muộn gì cũng bị bọn họ làm cho phiền chết. Trước đó, Lục gia đã đem họ giam chặt trong nhà, tự nhiên khi không rỗi rãi lại thả bọn họ ra ngoài cho hấp thụ không khí mới mẻ!


“Phụ thân, cô cô....” Vừa tiến vào đại sảnh, hắn đã mở miệng lớn tiếng, bất quá vừa mới ngẩng đầu lên chưa thốt nên câu liền nhanh chóng thay đổi từ ngữ. “A? Quân công tử, ngươi tới đấy à?” Cước bộ cũng một bước chín mươi mà xoay, kinh hỉ tiến đến ngồi ngay ngắn bên cạnh khách nhân. “Như thế nào, muội muội ta cùng muội phu có khỏe không?”


“Bọn họ đều tốt, Quân công tử cho biết mẫu thân người rất thương yêu Lăng Nhi.” Người trả lời là Cung Mạnh Hiền, ngữ khí tràn ngập vui sướng.


“Đương nhiên, muội muội vì Độc Cô gia bọn họ một lúc sinh liền hai hài tử, không cưng mới lạ!” Cung Trọng Thư nói với vẻ rất đắc ý.


Dù là vậy cũng không thể trước mặt người ta đắc ý nha!


Cung Mạnh Hiền ho khụ khụ. “Tiểu tử, ngươi vừa mới nói gì? Cô cô của con làm sao?”


Nhắc đến cô cô, nụ cười của Cung Trọng Thư trở nên méo mó, lắc đầu bất lực. “Cô cô một mực muốn chúng ta giúp nàng đến đại mạc tìm đại biểu muội, thử hỏi ai muốn đi. Nếu không phải đại biểu muội đang tâm muốn hại muội muội, làm sao lại bị lạc ở Đại Hán. Con nói đại biểu muội bị như thế là đáng đời!”


Cung Mạnh Hiền gật đầu đồng tình. “Không cần để ý tới muội ấy. Nếu dám làm điều quá phận, ta sẽ mời Lục gia đến đón bọn họ trở về.” Đây là việc hắn đáp ứng Cung Tuyết Lăng, không thể lại cứ thế nhúng tay vào việc của mẫu tử Cung Như Mị. Mặt khác, hắn tuyệt không tha thứ việc Lục Bội Nghi muốn hại chết nữ nhi bảo bối của mình.


Dù sao cũng là người một nhà, không ngờ nó lại có thể nhẫn tâm đến thế!


“Thật là quá đáng,” Cung Trọng Thư lầm bầm. “Cô cô còn lớn tiếng mắng chúng ta vô tình, vô nghĩa, vô huyết, vô lệ, vô tâm nữa!”


Cung Mạnh Hiền nhíu mày. “Được rồi, để ta đi tìm cô mẫu các ngươi nói rõ ràng mọi chuyện. Nếu còn nhắc lại chuyện này, ta lập tức vời Lục gia tới nhận người.”


“Đúng, phải rõ ràng như thế!” Cung Trọng Thư vừa cười vừa nói. “Đúng rồi, Quân công tử ghé thăm hàn xá là có việc chăng?”


“Người ta vừa muốn nói đã bị ngươi chặn họng!” Cung Mạnh Hiền tức giận liếc mắt nhìn hắn, sau đó nhanh chóng lại chuyển hướng khách nhân tươi cười thân thiết. Một người từ nãy đến giờ mang vẻ mặt lạnh lùng buông tiếng: “Ta đã không để ý tới ngươi, ngươi tốt nhất cũng đừng quan tâm ta.” 


“Quân công tử mời nói, ngươi hôm nay viếng thăm tệ xá là vì...”


Một cái bao lớn bay phịch lên bàn, Cung Mạnh Hiền nhìn ngó tỏ vẻ nghi hoặc.


“Đây là...”


“Thỉnh Cung cục chủ đưa vật này về nhà ta.”


“Sao ngươi không tự mình đi?” Cung Trọng Thư kỳ quái hỏi.


“Mệnh lệnh của gia phụ, không lấy được vợ không cho trở về, nếu không sẽ đánh gãy chân!” Ngữ khí cứng nhắc bao hàm nội dung buồn cười nghe thật ngộ nghĩnh.


Cung Trọng Thư bật cười to. “Thì ra cùng muội phu giống nhau, quả thật đáng thương!”


“Câm miệng, ngươi không lên tiếng cũng không có ai nói ngươi câm!” Cung Mạnh Hiền tức giận quở trách, tuy nhiên khóe miệng hắn lại kín đáo giật giật. “Ài, Quân công tử, có kỳ hạn không?”


“Mười Hai tháng Chín là sinh thần của Thất thúc...”


“Thì ra là quà tặng!” Cung Mạnh Hiền bất chợt đã thông tường.


“Đúng vậy.”


“Không thành vấn đề, bây giờ là tháng Tám, còn hơn một tháng nữa, thời gian hãy còn dư dả. Sáng mai, chúng ta lập tức lên đường, nhất định sẽ suôn sẻ hoàn thành nhiệm vụ!” Cung Mạnh Hiền vỗ ngực cam đoan. “Quân công tử có muốn cùng đi một đoạn không?”


“Ta muốn trước tiên đến Nam Dương thay Tứ thẩm giải quyết một khoản nợ cũ, sau đó lên Trường Bạch Sơn hái thuốc. Vốn là không cùng đường.”


“Trường Bạch Sơn?” Cung Mạnh Hiền kinh ngạc mở to mắt. “Không phải muốn tới Đại Hán tìm Huyết Mân Côi  (hoa hồng đỏ) chứ?”


“Đã đi qua.”


“Sao? Đi qua? Tìm thấy chứ?”


“Huyết Mân Côi chỉ nở ba ngày, lúc ta đến thì hoa kỳ đã qua.”


“Nguyên lai là thế, đúng là hỏng việc tốt. Như vậy…”


Cung Mạnh Hiền đang định mời khách nhân ở lại qua đêm, không ngờ vừa mới ngẩng đầu lên, đối phương bỗng nhiên đứng dậy, đồng thời mang ngân phiếu đặt lên bàn.


“Đây là phí dụng cùng giải dược, cáo từ!”


“A! Chậm đã, chậm đã, đều là người một nhà, phí dụng cái gì chứ, thật không cần... Ái!”


Cung Mạnh Hiền sửng sốt, Cung Trọng Thư nhún nhún vai.


“Hắn đi rồi.”


“Còn chờ ngươi nói, ta tự có mắt nhìn!”


“Cha, có điều...” Cung Trọng Thư đã thôi không nhìn theo hướng cửa, thứ hắn chú ý hiện giờ là “giải dược”.


“Giải dược này là sao?”


“Việc này...” Nhãn thần xoay chuyển luân phiên từ bao lớn đến thứ gọi là “giải dược” đặt trên bàn, Cung Mạnh Hiền vuốt cằm suy tư một hồi lâu. “Ta nghĩ là trên vật phẩm có độc, cho nên hắn để lại giải dược cho chúng ta.”


Cung Trọng Thư bật cười. “Lần này áp tiêu thật có thể tiêu xài thoải mái.”


“Cũng không hẳn.”


“Hắn quả thật cũng rất khách khí, còn đưa cho chúng ta phí áp tiêu nữa.”


“Đúng thế. Nhưng con rể sớm đã đề cập với ta, con người này tính nết có chút cổ quái, ta trước giờ không để ý. Chỉ là...” Hai phụ tử đưa mắt nhìn nhau.


Làm nương tử của hắn sẽ thật là thảm!


Nhưng cũng phải nói lại…


Hắn có thể lấy được vợ sao?



Chương 1 hoàn.


4 nhận xét :

Nặc danh nói...

Haha, nv chinh e' vo. Em tinh` nguyen ne`:P
Cam on ban, truyen rar hay

Thiencuc nói...

Quân công tử đang tìm vợ sao, cứ thế thì biết bao giờ tìm được nha
Cám ơn

loveyou nói...

cha con nhà này khinh ng quá đáng
hu' hãy đợi đấy,ko lâu nữa anh ấy rước vợ đẹp về cho sang mat
thanks nàng

Unknown nói...

ko phải khinh người đâu nàng, quả thật tính anh rất cổ quái, muốn bọn họ tin anh lấy vợ thà tin rằng mai tận thế còn hơn

Đăng nhận xét