[CPTL] Phụ nữ càng yêu càng thực tế

on 19 tháng 2, 2014

Dịch: Khuyên
Nguồn: Qing Sina
Tác giả: Như Hoa Hoa Nhị Nhị





Cuối mỗi mối tình, là một cánh cửa thực tế mà người phụ nữ đi qua.       

Tình đầu khởi nguồn từ một ánh mắt, tim đập thình thịch, miệng cười chúm chím, không có ai chủ động trước. Chỉ có lòng rạo rực hẳn lên. Lúc băng qua đường, thừa dịp nắm lấy bàn tay bé nhỏ, sau đó nói bằng giọng trẻ con: “Anh yêu em.” Say men tình, lén lút viết thư tình, thế là bắt đầu một cuộc tình.

Mối tình thứ hai bắt đầu từ sự cảm động. Có thể là một chén cháo khi bị bệnh, có thể là chiếc ô đúng lúc khi trời mưa, hoặc có thể chỉ là một lời hỏi han. Ví như một người đàn ông lớn tuổi chịu xuống bếp nấu cơm cho người phụ nữ của mình. Không quan trọng ngon hay dở, quan trọng là có thể khiến cho gương mặt cà chua của người đàn ông trong mắt phụ nữ trở nên đáng yêu. Tóm lại, hành động thiết thực luôn đáng tin hơn những lời đầu môi. Dù sao cũng không có người phụ nữ nào muốn bệnh dài dài và phải một mình lục tủ tìm thuốc.

Mối tình thứ ba là với người giúp đỡ bạn trong công việc. Bạn đối mặt với một khách hàng khó chiều, bạn gặp phải ông chủ hà khắc, bạn đứng trước bước ngoặt sự nghiệp. Đột nhiên có một anh chàng đứng ra, giúp bạn giải quyết hết mọi vấn đề, lại còn hết lòng che chở cho bạn. Bạn sẽ phát hiện thật ra đàn ông công sở đáng tin cậy hơn những thằng cha lắm mồm ngoài đời nhiều lắm – đó là những kẻ chỉ biết “cá này ăn thế nào?”, “trứng này chiên làm sao?”, giống như những đứa trẻ nằm trong nôi, nhìn thì đáng yêu đấy, nhưng không thể chắp cánh cho bạn bay. Trong khi những người đàn ông có nghề nghiệp không chỉ cho bạn đôi cánh vững chãi, mà còn có thể nâng bạn bay cao. Cảnh đẹp ấy mà, chỉ có thể bay lên mới nhìn được toàn vẹn.

Mối tình thứ tư chưa chớm nở đã vội tàn. Bởi vì người phụ nữ lúc này đã trưởng thành, khôn ngoan và trở nên thực tế. Muốn biết người đàn ông này như thế nào, người phụ nữ thành thục chỉ cần liếc mắt là có thể nhìn ra bảy, tám phần. Với một anh chàng trẻ con, người phụ nữ chỉ chơi đùa nhưng không coi là nghiêm túc, bởi vì đã quá thấu rõ cái tính ngây thơ này từ nhiều năm trước rồi. Nó có thể tạo nên niềm vui tạm thời, nhưng không thể mang đến hạnh phúc vĩnh cửu. Nếu chàng chu đáo yêu mình vô cùng, phụ nữ có lẽ sẽ cảm động, nhưng đồng thời cũng nhận rõ, một người đàn ông cả ngày chỉ biết quấn lấy vợ thì chẳng có tinh thần làm việc gì cả. Mà đàn ông không có việc làm thì thật quá kém cỏi, không muốn đi bên cạnh chút nào. Muốn có cuộc sống tốt hơn, chỉ nên đưa mắt dõi theo những cánh ưng đang sải cánh trên trời cao. Mà bọn họ ấy mà, không cần nói cũng biết, vô cùng bận rộn, bận đến mức nửa ngày mới có thời gian trả lời một tin nhắn. Lúc này, người phụ nữ đành cười khổ, đàn ông trên đời chỉ có thế thôi. Tuổi trẻ lãng mạn, xế chiều... lãng xẹt, chẳng thú vị tí nào...

Phụ nữ càng yêu càng thực tế, càng trải đời càng khó yêu ai. Đôi mắt sắc sảo ấy chỉ cần liếc một cái là khiến đàn ông đỏ bừng mặt.

Sở dĩ không yêu nữa, là vì không tìm thấy người đàn ông hợp với mình. Sở dĩ khiến đàn ông xấu hổ, là vì người phụ nữ có đủ bản lĩnh sinh tồn, tuy rằng cái bản lĩnh ấy là do đàn ông dạy ra.

Đừng trách phụ nữ thực tế. Phụ nữ thực tế vì từng bị tình yêu tổn thương, bị cuộc sống mài giũa. Thật ra sâu trong lòng người phụ nữ luôn thầm mong mỏi, mong mỏi một ngày có một người giống như mình vẫn không ngừng hi vọng dẫu trải qua bao thăng trầm. Cũng chỉ có đàn ông như vậy mới hiểu được vì sao phụ nữ lại thực tế.

Chỉ có đàn ông hiểu được vì sao phụ nữ thực tế, mới có thể khiến cho phụ nữ chờ mong cuộc sống thực tế.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét