[CPTL] Sự khác biệt giữa bạn bình thường và bạn thân

on 28 tháng 2, 2014
Dịch: Khuyên
Tác giả: Vô danh







Bạn bình thường chưa từng nhìn thấy bạn khóc. Trong khi hai bờ vai bạn thân thấm đẫm nước mắt của bạn.

Bạn bình thường không biết họ của ba mẹ bạn. Trong khi thông tin của ba mẹ bạn luôn nằm trong điện thoại của bạn thân.

Bạn bình thường gặp bạn thì gật đầu mỉm cười. Trong khi bạn thân thấy bạn thì không hề chào hỏi.

Bạn bình thường hay đến tìm bạn những lúc bạn không có chuyện gì; trong khi bạn thân ở những lúc bạn gặp chuyện phiền phức sẽ có mặt.

Bạn bình thường lúc uống rượu sẽ nói: Không uống cạn chén này thì không phải là bạn bè. Trong khi bạn thân nói: Đừng uống quá nhiều.

Bạn bình thường có thể cùng bạn uống sạch bách một chai rượu mạnh. Trong khi bạn thân có thể tâm sự với bạn cả đêm.

Bạn bình thường mấy năm không liên lạc liền cảm thấy xa lạ. Trong khi bạn thân mười năm không gặp lại càng cảm thấy thân thiết hơn.

Số điện thoại của bạn bình thường, có viết ra cũng không nhớ được. Trong khi số của bạn thân, không cần viết vẫn nhớ như in.

Bạn bình thường nghe bạn hát sẽ vỗ tay khen hay. Trong khi bạn thân nghe bạn hát sẽ bảo làm ơn lần sau đừng hành hạ tao nữa.

Bạn bình thường lúc phát đạt sẽ quên bẵng bạn. Trong khi bạn thân sẽ đến thăm bạn lúc bạn gặp khó khăn.

Bạn bình thường sẽ đưa thuốc cho bạn hút. Trong khi bạn thân lại lấy thuốc của bạn đưa cho người khác hút.

Bạn bình thường nói với bạn: Có chuyện cứ đến tìm tớ. Trong khi bạn thân hay phẩy tay: Không có chuyện thì đừng phiền tao.

Bạn bình thường, lúc bạn tìm gặp có chuyện, thường nói không rảnh. Trong khi bạn thân lúc bạn có chuyện sẽ điện thoại hỏi thăm bạn.

Bạn bình thường có thể cùng bạn chia vui. Trong khi bạn thân có thể cùng bạn san sẻ nỗi buồn.

Bạn bình thường thích nói với bạn về thành công của họ. Trong khi bạn thân lại hay kể cho bạn nghe về những thất bại và bất trắc trong cuộc sống.

Bạn bình thường sau một trận cãi vã sẽ trở thành kẻ thù của bạn. Trong khi bạn thân khói lửa tưng bừng đến đâu thì vẫn là bạn bè như trước.

Bạn bình thường để cho bạn gần mực sẽ đen. Trong khi bạn thân bảo cho bạn biết gần mực sẽ tối.

Bạn bình thường sẽ mang rượu đến bữa tiệc của bạn. Trong khi bạn thân sẽ đến sớm một chút giúp bạn chuẩn bị cũng như về trễ một chút giúp bạn dọn dẹp.

Bạn bình thường tìm bạn nói về khó khăn của bạn. Trong khi bạn thân tìm bạn để giải quyết khó khăn đó.

Bạn bình thường có thể cảm thấy tò mò trước chuyện tình cảm của bạn. Trong khi bạn thân lại có thể uy hiếp bạn nói rành rành ra.

Bạn bình thường đến chơi nhà bạn như một người khách. Trong khi bạn thân tự nhiên mở tủ lạnh nhà bạn giống như nhà mình.

Bạn bình thường sau khi gây gổ sẽ cho rằng tình bạn đã kết thúc. Trong khi bạn thân hiểu một điều – chưa đánh nhau thì chưa gọi là bạn thật sự.

 Bạn bình thường hi vọng luôn có bạn ở bên cạnh giúp đỡ. Trong khi bạn thân hi vọng có thể mãi mãi ở bên cạnh bạn.

Thế nào gọi là bạn thân? Chính là khi bạn vui, bạn muốn chia sẻ với người ấy. Chính là khi bạn chịu oan ức, người ấy sẽ đứng ra che mưa chắn gió cho bạn. Chính là khi bạn suy sụp nghiêm trọng, có thể khiến cho bạn ngẩng đầu lên và cười thật tươi. Chính là lúc trùng phùng sau nhiều năm không gặp, lòng có tâm sự đến đâu vẫn dịu dàng quan tâm bạn. Chính là lúc bạn thành đạt không thấy bóng dáng; nhưng khi bạn thất bại thì luôn nhìn thấy đôi tay của người ấy chìa ra. Đó chính là bạn thân.

Trong cuộc đời mỗi người, không gì quan trọng bằng bạn bè, đặc biệt là bạn thân. Hãy trân trọng bạn của mình nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét