Nương tử thích tác quái - Chương 2b

on 16 tháng 6, 2011

Nương tử thích tác quái
Cừu Mộng | Liễu Mi | Chương 2 - Hạ



Cổng thật lớn a, trang viên thật rộng a, núi thật to a (giải thích một chút: Đệ nhất trang nằm trên núi, cho nên khúc sau mới có người lỡ dại làm điều bậy chui lên gốc cổ thụ sau núi trốn =)))...... Không hổ là Thiên hạ Đệ Nhất trang, cái gì cũng thật vĩ đại, giống như sợ rằng người ta không biết mình danh xưng Đệ nhất hay sao ấy.


Chậm rãi từ cửa chính đi đến đại sảnh tổng cộng mất thời gian -- nửa nén hương! Trời ạ! Một khoảng cách thật dài, khó trách người hầu trong Đệ Nhất trang thân thủ đều tốt như vậy. Nếu khinh công không tốt, chỉ sợ khi trang chủ phân phó, bọn họ căn bản không kịp có thời gian đi thực hiện.


Phong Tiêu Tiêu bản tính lạnh lùng không tính đi, không tưởng được chính là bài trí trong Đệ Nhất trang nơi đâu cũng đều tràn ngập lãnh khí, sống ở nơi này về lâu về dài cho dù không bị đông chết cũng nhiễm phải phong hàn.


Sau khi an vị, Vũ Mê Mê khẽ nhấp một ngụm trà nóng.


Không hổ là kẻ có tiền, ngay cả nước trà đãi khách cũng là đại danh bích la xuân của Động Đình Tô Châu, nàng hài lòng híp mắt.


“Vũ cô nương, đắc tội rồi.” Thình lình một trận âm thanh vang vọng bên tai.


“Phốc --” Trà vừa uống đến miệng lập tức bị phun ra ngoài. Dọa chết người hù chết người a, đạo lý này Phong Tiêu Tiêu không biết sao? Làm ơn đi, võ công cao cũng không cần như vậy xuất hiện hù chết nàng.


Phong Tiêu Tiêu nhướng cao đôi mày, có chút ngoài ý muốn nhìn nàng thất thố. Trong ấn tượng của hắn, nữ nhân này là tòa băng sơn thấy tiền mặt cũng không đổi sắc. (hợp với anh quá còn gì ^o^)


“Ngài bước đi không phát ra âm thanh sao?” Ngữ khí của nàng cực kỳ không tốt, trái tim nãy giờ cứ đập liên hồi không ngừng.


Hắn lạnh lùng nhìn về phía nàng. “Là thói quen, thỉnh cô nương bao dung.” Vốn tưởng là nhân vật lợi hại, ai ngờ lại mang bộ dạng như thế này, trong lòng lo lắng cũng giảm đi một nửa.


“Không có thành ý.” Vũ Mê Mê lẩm bẩm, đừng tưởng rằng nàng nghe không ra ý trong lời nói.


“Chủ nhân, chúng ta đang đứng dưới hiên nhà người.” Tuyết Linh nhẹ giọng nhắc nhở, chủ nhân có khi quá cả gan gây loạn, người hầu như nàng phải biết phát huy tức thời, bởi vì nàng thật sự sợ chết.


Phong Tiêu Tiêu không chút quan tâm đến đôi chủ tớ kỳ lạ, đúng vậy, cho tới nay cảm giác các nàng mang đến cho hắn chính là quái dị. Đôi khi chủ nhân thông minh tỏ ra vô cùng ngớ ngẩn; mà rõ ràng là nha hoàn ngốc lại có thời điểm so với chủ nhân thông minh hơn.


“Đầu của ta đã cúi rất thấp, Linh Nhi.” Ngữ khí tràn đầy bất mãn vang lên. Tưởng nàng là ai cơ chứ? Vũ Mê Mê trời không sợ, đất không sợ, khắp giang hồ này cũng không bói ra một người khiến nàng run sợ à! Từ sau khi bắt đầu kiếp sống đào vong, nàng vẫn luôn giữ lấy nguyên tắc hành sự ‘người không phạm mình, mình không phạm người’ của mình, nhưng là vì sao vẫn luôn rước lấy rắc rối?


“Chủ nhân!” Tuyết Linh khẽ gọi. Ánh mắt của chủ nhân thật là đáng sợ!


Vũ Mê Mê hướng về phía Tuyết Linh buông lời nói: “Linh Nhi, chúng ta rõ ràng không có làm chuyện xấu, tại sao phải chịu cúi đầu, chúng ta có gì sai sao?” Từ giờ trở đi, nàng phải trở lại là chính mình, cơ bản đây vốn không phải chuyện của các nàng! Huống chi nàng đến bây giờ còn không hiểu được vì sao lại được mời đến làm khách trong Đệ Nhất trang lạnh lẽo này.


Tuyết Linh cũng không vì vừa rồi khiếp đảm mà sinh buồn bực, “Đúng rồi, chủ nhân, chúng ta thật ra cũng không làm chuyện gì xấu.” Chủ nhân vốn từ khi bỏ cốc ra đi vẫn luôn rất an phận thủ thường, trước kia làm chuyện xấu gì cũng không phiền đến Đệ Nhất trang đích thân quản người à!


Phong Tiêu Tiêu khóe mắt co giật, nhưng vẫn bảo trì trầm mặc, giả bộ đem ánh mắt lơ đễnh ngắm nhìn các bức tranh sơn thủy treo ngoài đại sảnh, trong khi lỗ tai dựng thẳng lên lắng nghe cuộc đối thoại của đôi chủ tớ quái dị kia.


Vũ Mê Mê đảo mắt nhìn quanh đại sảnh. Trừ bỏ vị chủ nhân đang chăm chăm ngắm tranh xem họa kia, chỉ có một gã pha trà sai vặt đang đứng hầu. Cúi đầu nhìn phiến đá bằng phẳng dưới chân, khóe môi cong lên. “Linh Nhi, ở trong này đào cái hầm được không?”


“Hả?” Tuyết Linh vẻ mặt hoang mang, đầu óc mờ mịt, không biết vị chủ nhân tinh quái này lại muốn làm trò gì.


“Làm nhiều việc xấu, mới tiện cho người ta có lý do chính đáng bắt giữ chúng ta.”


Lời vừa nói ra nháy mắt đã đem ba hồn bảy vía của Tuyết Linh thu hồi tại chỗ, run run mở miệng: “Lão nhân gia của muội ơi, người ta chưa hề nói lý do đến tìm mình, người tội gì lại đem việc vơ vào thân?”


“Là ta ghen tị.”


Vũ Mê Mê trả lời làm cho Phong Tiêu Tiêu ngạc nhiên quay đầu lại.


Nàng đầy lý lẽ hùng hồn nói: “Muội nhìn xem chủ nhân nhà muội, nhiều năm bôn ba liều mình vơ vét của cải, nhưng là toàn bộ tài sản chỉ là sâu là kiến so với đại sảnh này, không phải thật thua kém sao?”


Tuyết Linh kinh ngạc há hốc miệng, mặt tái xanh. “Chủ nhân, người đã được xem là phú hào giàu có rồi!” Ít nhất những người đó đỏ mắt cũng không có được, cũng hận chủ nhân đến nghiến răng nghiến lợi, bởi vì chủ nhân tuyệt đối là loại người đến thân huynh đệ ruột thịt cũng đem ra tính toán.


“Hắn vẫn giàu hơn ta!” Vũ Mê Mê hướng ngón tay chuẩn xác chỉ thẳng mặt Phong Tiêu Tiêu đang ngồi ở chủ vị.


Tuyết Linh mồ hôi lấm tấm trán, khẩn trương không thôi.


Phong Tiêu Tiêu ánh mắt lạnh lùng nhìn qua cặp chủ tớ đang cùng nhau thảo luận kịch liệt, các nàng tựa hồ hoàn toàn quên địa bàn này là của ai, lại còn ở một bên thảo luận rất náo nhiệt.


“Tiễn khách.” Lạnh lùng hạ lệnh đuổi khách, hắn không cần giữ con người thấy tiền là sáng mắt này ở bên cạnh nhi tử của mình.


“Cảm ơn.” Vũ Mê Mê tươi cười sảng khoái. Nàng thành công, hắn quả nhiên không thích người tham tiền mê lợi.


Nhìn thấy bộ dạng thi hành quỷ kế thành công của nàng, Tuyết Linh rốt cục minh bạch chủ nhân đang chơi một trò rất thú vị, mà ngay cả nàng cũng bị thiết kế bên trong.


 “Vũ Mê Mê --” Phong Tiêu Tiêu lần đầu tiên kích động la lớn, nữ nhân này thực sự đáng giận! Nàng cư nhiên chơi hắn, hơn nữa còn chơi rất ngoạn mục, nàng đã mượn gan trời à?


Kéo tay nha hoàn, Vũ Mê Mê hướng ngoài cửa chạy đi. Nhất thời đắc ý vênh váo, đã quên chủ nhân nơi này là cái khối băng lớn vạn năm.


Nàng nhanh, hắn nhanh hơn. Thời điểm nàng đến cửa trang đã thấy Phong Tiêu Tiêu nhàn tản đứng ở đó.


Vũ Mê Mê uể oải cúi đầu. “Phong trang chủ, tiểu nữ cùng ngài xưa nay không oán, gần đây không thù, ngài cần gì cứ phải làm khó chúng tôi?” Sớm biết trước, năm đó đã tích cực học võ, nếu không bây giờ đâu bị người ước thúc như thế  thật là thất sách.


“Hai bình dược trên người Tế Nhi là của cô đưa?” Hắn trầm giọng hỏi.


“Không cần trả lại.” Nàng cũng đang rất hối hận đây.


“Cám ơn.” Phong Tiêu Tiêu thanh âm hạ thấp một chút.


Vũ Mê Mê choáng váng nhìn nam nhân đang đứng trước mặt mình, trong mắt hắn tựa hồ có chút khác lạ...... Là dịu dàng, đúng vậy, rất dịu dàng. Thì ra hắn cũng là người có tình cảm, chẳng phải nàng đã nói rồi ư, tiểu tử đáng yêu như Phong Tế có người nào mà không thích.


“Dược của cô lại lần nữa cứu sống Tế Nhi.” Hồng Vân giáo nổi tiếng giang hồ về sử dụng độc, không thể ngờ bọn họ ti bỉ như vậy, thản nhiên hạ độc thủ với một đứa con.


Phong Tế lại gặp nạn?! Nàng nghe xong không tránh khỏi căng thẳng.


“Tại hạ có một yêu cầu quá đáng.” Sắc mặt Phong Tiêu Tiêu có một chút xấu hổ.


Xấu hổ? Đích thị là xấu hổ! Vũ Mê Mê lại một lần nữa kinh ngạc không khép nổi miệng.


“Có thể mời cô ở lại bên Tế Nhi một thời gian được không?” Phong Tiêu Tiêu không để ý thái độ của nàng, trực tiếp mở lời.


“Được.” Vũ Mê Mê hào hứng gật đầu đáp ứng, không hề do dự.


Nghe vậy, Tuyết Linh vẻ mặt khó tin, kéo kéo ống tay áo người đứng cạnh, “Chủ nhân, không phải người nói ở lại Đệ Nhất trang rất nguy hiểm sao?” Là uống nhầm thuốc ư?


Vũ Mê Mê trừng mắt nhìn nàng: “Muội chưa từng nghe câu nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất à?”


Tuyết Linh ngậm miệng không lên tiếng, sớm nên hiểu rõ chủ nhân chính là có khả năng đem màu đen nói thành màu trắng.


“Thật xin lỗi.” Vũ Mê Mê đột nhiên hạ thấp người trước mặt Phong Tiêu Tiêu.


“Chủ nhân?” Tuyết Linh vẻ mặt nghi hoặc, Phong Tiêu Tiêu cũng nhíu mày khó hiểu.


“Chạy mau!” Vũ Mê Mê kéo Tuyết Linh chạy ra ngoài, bây giờ không chạy thì chừng nào mới chạy.


Giây lát sau, trong đại sảnh Thiên hạ Đệ Nhất trang vang vọng một tiếng gầm điên cuồng, “Vũ Mê Mê đáng chết --”


~.~


Trên gốc cổ thụ sau núi, Tuyết Linh sắc mặt lo lắng nhìn chủ nhân. “Chủ nhân, người đã làm gì Phong trang chủ?” Nghe thấy thanh âm rống giận kia cũng biết tình hình không lạc quan gì.


Ngồi trên nhánh cây cao, Vũ Mê Mê vẻ mặt buồn bực, “Ta nghĩ đến hắn sẽ đối với chúng ta bất lợi, cho nên đã sớm hạ một chút Dạng khiêu tán. (một loại thuốc ngứa) Ai bảo hắn vẻ mặt hung tàn lại lạnh như băng, không có chút nhiệt độ bình thường nào.


“Chủ nhân!” Tuyết Linh thét chói tai, “Người hạ dược hắn, lại còn là Dạng khiêu tán?” Một người nghiêm túc lạnh lùng như vậy lại trước mặt hạ nhân hết nhảy lại múa, khẳng định là không còn mặt mũi, cơn giận này hắn nuốt nổi không? Chỉ sợ là truy cùng đuổi tận giết người diệt khẩu à.


Vũ Mê Mê không thèm quan tâm, ngước mắt nhìn mây trắng trên trời. “Nếu không, muội nghĩ vì sao ta lại kéo muội chạy đi?”


“Chúng ta nhanh chóng rời khỏi đây đi.” Tuyết Linh đề nghị.


Nàng thầm thở dài, uể oải thốt lời: “Ta đã đáp ứng với người ở lại.”


Tuyết Linh thân hình lảo đảo, thiếu chút nữa từ trên cây nhào xuống đất, “Chủ nhân, hiện tại không phải là thời điểm giữ chữ tín.” Mạng của bản thân là quan trọng, chủ nhân từ bao giờ lại bắt đầu xem một lời hứa đáng giá ngàn vàng như vậy?


Gió thổi qua hàng cây, tiếng thở dài của Vũ Mê Mê hòa tan trong làn mây lãng đãng du trôi nổi trên bầu trời xanh, “Chủ nhân nhà muội cực kỳ yêu thích Phong Tế, nhìn thấy nó vô duyên vô cớ bị người hại chết, ta rất không đành lòng.” Nàng luôn luôn không quan tâm đến chuyện của thiên hạ, nhưng Phong Tế, tên tiểu tử này, lại lọt vào mắt xanh của nàng, thật sự là khiến người ta khó nghĩ mà.


Tuyết Linh đáng thương giơ mắt nhìn nàng: “Nhưng mạng của chúng ta cũng là mạng đấy! Chủ nhân, người không lo lắng bản thân mất mạng sao?” Nàng nhất định phải khơi gợi được cảm xúc nơi chủ nhân, như vậy mới có thể khiến cho chủ nhân sớm buông lòng ra đi, nói gì thì nói bảo toàn tính mạng vẫn là quan trọng hơn.


Sầu não nhìn nàng một cái, Vũ Mê Mê cúi đầu, vô lực nói: “Linh Nhi, kỳ thật ta lạc đường.”


Sét đánh ngang tai!


Tuyết Linh há hốc không nói gì, nàng dù sao cũng không thể ngờ người duy nhất có thể trông chờ, chủ nhân của mình, lại có thể vào thời khắc này lạc đường?!


“Đệ Nhất trang quả thật quá lớn.” Vũ Mê Mê căm tức nói.


“Chính là vậy, lớn như vậy thật sự là lãng phí nha.” Tuyết Linh tiếp lời phụ họa.


Gió phơ phất thổi, mây trôi bồng bềnh, có hai người không ngừng thở dài ngắm cảnh.


~.~


Hoàng hôn, mặt trời lặn, nhường lại không gian cho ánh trăng tỏa sáng.


Đêm tối, côn trùng kêu rả rích thê lương, gió lạnh vờn khắp người, trên đỉnh cổ thụ ngắm trăng đích xác có một cỗ tư vị khó nói.


Tuyết Linh vừa đói vừa khát, nhìn qua con người đang rất nhàn nhã hưởng thụ bên cạnh. “Chủ nhân, chúng ta vẫn tiếp tục ở đây không rời đi à?” Chủ nhân tính tình rất quái dị, càng là thời khắc quyết định sống chết, nàng ngược lại rất tự tại, giống như đối với nàng sinh tử chỉ là gió thoảng mây trôi.


Vũ Mê Mê nheo mắt tràn đầy ý cười nhìn nha hoàn hồi đáp: “Linh Nhi, ta sợ nhảy xuống sẽ đè chết người.”


“Người?” Tuyết Linh khó hiểu, “Nơi này ngoài chúng ta, còn có người nào nữa?” Phía dưới tối đen như mực, cái gì cũng không nhìn rõ.


Nàng sâu xa cười nói: “Ban đêm ẩn bên dưới, muỗi vây trùng trùng, trang chủ thật là nhẫn nại.”


“Quá khen, cô nương cũng không thua kém.”


Giọng nói âm lãnh từ dưới tàng cây truyền đến, Tuyết Linh giật mình hét lên một tiếng, sẩy chân té xuống.


“Linh Nhi --” Vũ Mê Mê thả người nhảy xuống, giữa không trung nắm chặt cánh tay của Tuyết Linh, thoải mái phiêu nhiên rơi xuống đất. Nàng cũng không dám mong đợi cái tên mặt lạnh như băng kia nổi lòng từ bi cứu lấy nha hoàn đáng thương của nàng, hơn nữa có thể lúc này đây chính là thời khắc hắn tính sổ với các nàng.


“Võ công của Vũ cô nương tựa hồ không thấp.” Khẩu khí đạm mạc khiến người ta không nghe ra hỉ nộ ái ố bên trong.


Nàng mượn ánh trăng làm đèn, nheo mắt nhìn về bóng hình đang ẩn hiện phía za, nhưng sắc trời không tỏ, không nhìn rõ dáng người. “Chỉ dùng để bảo vệ bản thân, dù sao không phải ai cũng có thân thủ khiến người kinh sợ như trang chủ ngài.”


Phong Tiêu Tiêu bước khỏi chỗ đứng, con ngươi tinh anh nhìn chằm chằm Vũ Mê Mê thản nhiên như không đứng trước mặt. “Từ lúc nào biết ta đến?”


Nàng nghiêng đầu ra chiều suy ngẫm. “Phải là lúc mặt trời lặn không?”


Phong Tiêu Tiêu trong lòng cả kinh, chính mình đúng là khi đó đến dưới tàng cây.


Nàng mỉm cười đầy thâm ý: “Trang chủ không cần giật mình, ta chỉ là ngửi thấy mùi dược của mình mà thôi.”


Phong Tiêu Tiêu gật đầu hiểu rõ thầy thuốc đối với dược vật của chính mình đặc biệt mẫn cảm. Nhưng mà nhắc đến dược vật, hắn không khỏi nhớ đến phản ứng của chính mình sau khi trúng độc, nỗi bực tức trong lòng đột nhiên dâng cao.


“Trang chủ, ngài đại nhân đại lượng, chắc là sẽ không chấp hai tiểu nữ tử kiến thức nông cạn này, chúng tôi ở đây xin cúi đầu nhận lỗi.” Tiên hạ thủ vi cường, nàng không tin hắn đường đường là người đứng đầu một trang viện, lại còn là trang chủ của Thiên hạ Đệ Nhất trang, lại không biết xấu hổ ra tay đối phó các nàng.


“Cảm tạ trang chủ.” Tuyết Linh thời điểm này đặc biệt khôn khéo, cùng chủ tử tâm ý tương thông, phối hợp ăn ý.


Phong Tiêu Tiêu có chút dở khóc dở cười. Hắn có dự cảm, để Vũ Mê Mê ở lại, Đệ Nhất trang nhất định sẽ không có ngày thái bình.



Chương 2 hoàn.


3 nhận xét :

Nặc danh nói...

Ta bóc tem ah? Lần đầu d bó tem (sung sương). Cám ơn nàng rất nhiều vì đã bỏ công edit truyen. Ta rất thix những bạn editor làm chú thích trong truyện ah. Ta cảm nhận được tâm huyết và sự đóng góp mà editor đã bỏ ra cho truyen la rat lớn. Cám ơn nàng rất nhiều. Chúc nsngf luôn vui vẻ trong cuộc sông và nhat la edit them nhieu nhieu truyen nua ah. (hun gió)__Điệp Mộng

Ma quay nói...

Truoc tien cho ta cam on nang da bo cong edit. Sau do la cho ta duoc "complain" chut xiu... Nha cua nang toi thui a, ta doc het mot chap, ton het mot chai thuoc nho mat.... Lam on cho xin chut anh sang di ma * keo keo ao *

Unknown nói...

Ôi trời ạ, đọc truyện này mới tới đây đã ngất ngưởng vì cười, cảm ơn nàng lắm lắm đã hao công tổn sức edit nha, chỉ nhớ đến cái đoạn nữ 9 lạc đường mà đau bụng cười rồi :))

Đăng nhận xét