Độc nhất nam nhân tâm - Chương 2e

on 13 tháng 6, 2011


Độc nhất nam nhân tâm
Cổ Linh | Liễu Mi | Chương 2e



Người làm ăn quan trọng nhất là chữ tín, cho nên mặc kệ Gia Cát Văn Nghĩa có biết hay không sự tình trước đó, nhưng là Mông Mông một lời đã hứa, Gia Cát Văn Nghĩaliền không mảy may do dự đem tài sản Gia Cát gia trao cho người ta.


Mẹ con Bệnh Chốc Đầu lúc này lại bộc lộ bản tính tham lam mù quáng, chẳng những ngay lập tức đuổi thẳng cổ huynh muội Gia Cát Văn Nghĩa ra khỏi nhà, hơn nữa còn bắt họ trừ bỏ quần áo mặc trên người, nửa văn tiền cũng không được mang đi, ngay cả đôi bông tai trân châu Mông Mông đeo nhiều năm nay cũng bị bắt bỏ lại.


Chỉ trong vòng một ngày, Gia Cát huynh muội gia tài vạn lượng biến thành khất cái không xu dính túi, ngay cả cơm ăn cũng không biết nên kiếm thế nào.


“Trừ phi......” Bệnh Chốc Đầu thả ánh mắt dâm đãng qua lại trên người ba tỷ muội Mông Mông và Ngân Hoa, đặc biệt là Ngân Hoa -- thân thể tròn căng mềm mịn, hắn nhìn mê mệt đến mức nước mũi không kiềm được chảy ra ngoài. “Trong bốn mỹ nhân các nàng chọn một người nguyện ý gả cho ta, ta liền để cho các ngươi tiếp tục ở tại trong phủ, thế nào hả?”


Không có tiếng nào trả lời, tất cả mọi người quay đầu bước đi, tránh bị nước miếng trong miệng hắn dìm chết.


Thế nào gọi là mưa rơi trên mái nhà thủng mái, người so với chuột cũng không bằng, Đỗ Tinh ban đầu muốn đưa Gia Cát huynh muội về nhà nàng ở, không ngờ tới Đỗ lão gia đột nhiên xuất hiện.


“Thật xin lỗi, Đỗ gia chúng tôi phòng ốc nhỏ hẹp, chỉ sợ không đáp ứng nổi các vị.”


Nói cho dễ nghe, đó chính là khinh thường người ta đã trở thành kẻ nghèo hàn.


Đỗ Tinh tức giận không ngừng chửi mắng phụ thân quá vô tình, sau đó không nói không rằng bỏ nhàđi -- thuận tiện mang theo hộp trang sức của mình, quyết định cùng Gia Cát huynh muội ở chung một chỗ, chỗ đồ này bán đi còn có thể cầm cự một khoảng thời gian.


“Chúng ta đến Trần gia trang đi!”


“Muội cũng nghĩ như vậy,” Mông Mông đồng ý gật đầu. “Nhưng người của Trần gia sẽ không nói gì sao?”


“Bọn họ sao có thể lên tiếng?” Đỗ Tinh cười nhạt hỏi lại. “Nói muội biết, toàn bộ đều biến thành thây ma! Muội nghĩ vì cái gì Trần gia trang mười mấy năm cũng không có người đặt chân đến? Chỉ trong một tháng ngắn ngủi, một nhà mười một nhân khẩu toàn bộ chết sạch. Tòa nhà u ám như thế, thử hỏi có ai dám bước chân vào!”


“Thì ra là thế.” Mông Mông lại gật đầu, “Chúng ta trước giờ chưa hề làm chuyện xấu, bọn chúng nhất định sẽ không đến tìm chúng ta!”, nhẹ nhàng quay sang hỏi: “Đại ca, huynh có mệt không?”


Tuy rằng bệnh tình đã khỏi, nhưng nhiều tháng liền nằm trên giường, cơ thể Gia Cát Văn Nghĩadĩ nhiên vẫn còn rất yếu, cho dù có thể xuống giường, nhưng bước chân đi vẫn rất vất vả, không ngừng dừng lại thở, may mắn có Chương Úc Hùng bên cạnh nâng đỡ, bằng không chỉ sợ là hắn đã sớm ngã xuống đất dập đầu bái kiến Thổ địa công công rồi.


“Huynh không sao, huynh chỉ lo lắng tòa nhà kia không còn chỗ cho chúng ta đặt chân đến.”


Mông Mông hít một hơi lạnh. “Đại ca, huynh huynh huynh...... Huynh không cần làm muội sợ như vậy...... Cho dù thật sự có...... có ‘…không phải loài người’ kia, cũng sẽ không đến nỗi toàn bộ chỗ đều bị cướp mất chứ!”


“Đừng suy diễn lung tung!” Gia Cát Văn Nghĩakhông biết nên cười hay khóc. “Ai bảo muội là cái loại kia!”


Không phải sao?


“Vậy là gì?”


“Là......”


Nạn dân, cả một biển người dân chạy nạn, bọn họ chỉ cầu một chỗ có thể che gió che mưa, mặc kệ có phải hay không cùng “thứ kia” ở chung chỗ.


Đúng như Gia Cát Văn Nghĩa đã lo lắng, cả tòa nhà Trần gia đã sớm không còn chỗ cho bọn họ đặt chân.


Nhưng nạn dân nơi đây đều đã từng nhận cháo, nhận bánh bao cứu trợ từ ba tỷ muội Mông Mông, Gia Cát gia gặp nạn cũng nghe dân chúng trong thành kể lại, cho nên vừa thấy bọn họ đến tìm chỗ ở, lập tức dành ra hai gian phòng cho bọn họ. Không những thế, còn một bên lớn tiếng thóa mạ mẹ con Bệnh Chốc Đầu, một bên thay bọn họ sửa sang lại phòng.


Hảo tâm luôn có hảo báo.


Sau đó, đại ca của Đỗ Tinh là Đỗ Vĩ cũng đến, mang theo thật nhiều trang phục và thức ăn, còn có một trăm lượng ngân phiếu cấp cho bọn họ.


“Ta không giống muội ngốc như vậy!” Hắn vừa đặt chân vào cửa liền cười nhạo muội muội. “Nếu ta cũng giống muội như vậy phun hỏa chạy lấy người, ai sẽ đưa thức ăn đến đây? Trời lạnh, ai cho các ngươi chăn ấm? Cho nên nói, đầu óc thông minh chính là hữu dụng, đừng cứ thế để mốc meo, có biết hay không?”


“Đúng vậy, huynh biết!” Hung hăng một cước đá ra, nhìn ca ca ôm một chân nhảy cò cò, Đỗ Tinh hài lòng cười đắc ý. “Muội cũng biết rồi!”


Chỉ có điều huynh muội nhà Gia Cát cũng không động vào chỗ thức ăn bày trước mặt, ngược lại còn không hẹn mà gặp cùng nhìn ra ngoài cửa sổ.


“Họ đâu rồi? Không còn ai phát cháo, phát bánh bao, bọn họ làm thế nào sống qua bữa đây?”


Đỗ Vĩ, Đỗ Tinh đưa mắt nhìn nhau, lắc đầu thở dài.


“Ta nói bốn người các vị không thể ích kỷ một chút được à? Các ngươi  tự lo bản thân còn chưa xong, suốt ngày còn lo nghĩ cho người khác.”


Bốn huynh muội Gia Cát đưa mắt nhìn nhau không nói.


Nhưng mà sau khi mọi người ăn xong, ba chị em Mông Mông cũng rất ăn ý cùng nhau thu thập phần thức ăn còn lại, sau đó liền chạy đi phân phát cho nạn dân, đáng tiếc không có nhiều, cơ hồ vừa ra khỏi cửa phòng chưa đầy hai bước đã hết sạch.


“Đại tỷ, đại tỷ, gã thư sinh kia ngụ ở gian đối diện kìa!”


Theo hướng tay Tuyết Tuyết chỉ, Mông Mông nghi hoặc qua đó xem xét -- không có người.


“Là ai vậy?”


“Chính là gã thư sinh cao gầy kia, hắn có vẻ gầy hơn trước thì phải, chỉ sợ ngày mai biến thành con quỷ đói đi gặp Diêm Vương cũng không biết chừng!”


“Là hắn sao? Muội có đưa cho hắn bánh kếp* không?”


“Không có, lúc muội thấy hắn, đồ ăn đã sớm không còn!”


“Ngày mai hãy để dành một phần cho hắn.”


“Dạ!”


Ai có tư cách ăn trước nhất?


Chính là người sắp chết đói.


~.~



Màn đêm buông xuống, dưới bóng cây đa bên trong hậu viện nhà Gia Cát, truyền đến một trận âm thanh --


“Bây giờ, sản nghiệp Gia Cát gia do ngươi sở hữu, món nợ Tứ thẩm ta vay ngươi coi như đã bồi hoàn?”


“Vẫn chưa xong, sổ sách người nhà Gia Cát còn chưa có đưa tới, nếu nửa đường bọn họ đổi ý thì sao?”


“Đó là chuyện của ngươi, ta không quan tâm!”


“Ai cho phép ngươi không quan tâm. Năm đó, Tứ thẩm của ngươi hủy hôn, hại cha ta bị người cười nhạo. Là do chính Tứ thẩm ngươi nói một ngày náo đó sẽ trả món nợ này cho cha ta, cha ta bảo không cần, Tứ thẩm ngươi nói sẽ cho cha ta một đứa con, cha ta bảo chỉ có ta là nhi tử. Ta nói ta muốn sản nghiệp Gia Cát gia, ngươi là đến thay người trả nợ, làm sao có thể nói cùng ngươi không có quan hệ, ngươi muốn lật lọng ư?”


Mặt đối mặt chất vấn đối phương lật lọng, ngữ khí kiêu ngạo lại cuồng vọng, chắc hắn cũng nghĩ mình chính là hoàng đế. Hiển nhiên hắn không thấy sắc mặt của đối phương, bằng không hắn nhất định sẽ trước tiên đào hầm đem mình vùi thật sâu trong lòng đất rồi mới nói tiếp.


Ít nhất cũng được chết một cách thống khoái một chút.


Nhưng thật bất hạnh, màn đêm âm u, hắn ngay cả chóp mũi của chính mình cũng không nhìn thấy, tất nhiên cũng không biết chính mình đã tự nhận lấy bản án tử hình.


Đối phương sẽ không giết hắn, nhưng hắn nhất định sẽ chết, hơn nữa còn chết rất thống khổ!


“Nếu muốn lật lọng, ta sẽ không đến.”


“Không muốn giở trò cũng đừng bao giờ nghĩ đến sẽ bỏ mặc ta.”


“Ta đã đặc biệt tới Miêu Cương hái dược thảo, để ngươi lừa gạt chiếm lấy tài sản nhà người ta, ngươi còn có gì bất mãn?”


“Này, mời ngươi nói chuyện khách khí một chút, ai lừa gạt ai?”


“Ngươi, lừa gạt Gia Cát gia.”


“Đó không phải là lừa gạt!”


“Vậy là gì?”


“Ta đã trị bệnh cho Gia Cát đại công tử!”


“Ngươi?”


“Ít nhất...... Ít nhất là ta ra mặt giúp hắn hết bệnh!”


“Không...... Dù sao đi nữa, Gia Cát gia mới truyền lời ra ngoài có hai ngày, ngươi đã đến rồi, rõ ràng chính là thiên ý muốn cho ta đoạt lấy sản nghiệp nhà Gia Cát. Trước khi còn chưa xác định tất cả mọi thứ thuộc về ta, việc trả nợ này xem như không tính!”


“...... Tốt, ta sẽ chờ đến khi ngươi xác định rồi mới lên đường!”



----------------------



* Bánh kếp (烙饼 – lạc bính): Bánh có hình dạng gần giống như bánh đa, nhưng mềm, béo và thơm mùi bơ. Xem hình


Chương 2 hoàn.


1 nhận xét :

Đăng nhận xét