Độc nhất nam nhân tâm - Chương 2b

on 1 tháng 6, 2011


Độc nhất nam nhân tâm
Cổ Linh | Liễu Mi | Chương 2b




Lại mười ngày nữa nhanh chóng trôi qua, tại Vinh Trạch, Trịnh Châu cùng các châu huyện khác, nước mới chỉ bắt đầu rút, dân chạy nạn không còn nhà để về, Mông Mông tiếp tục công việc phát cháo cho mọi người. Bạc lượng tựa như nước từ nồi vỡ chảy ra ngoài từng chút một, nhưng Mông Mông không quan tâm, chỉ một lòng cầu khẩn ông trời trên cao nhìn thấy cố gắng của nàng, nghe được tâm sự của nàng, bố thí cho nàng một chút lòng thương hại.


Ngự y triều đình không có cách, trừ bỏ trông cậy vào ông trời, còn có thể ngóng chờ ai?


“Thật kỳ lạ, mỗi ngày so với một ngày trước đều nhiều hơn hai thùng cháo, vì sao cũng đều không đủ?” Mông Mông nghi hoặc lầm thầm trong miệng.


Hoàng hôn dần buông, hôm nay phát chẩn lại xong trước thời gian, không phải đã đến giờ, mà là không còn cháo cũng không còn bánh bao.


“Có lẽ nghe nói chúng ta ở nơi này dựng bàn cứu trợ, cho nên nạn dân toàn bộ đều chạy đến đây.” Xem phía dưới dày đặc người là có thể đoán được.


“Là thế sao, mai ta sai người đưa thêm mấy thùng tới đây mới được.” Bằng không, nhất định sẽ có người không có cháo ăn.


“Còn có bánh bao.” Tuyết Tuyết nhanh nhảu xen vào.


“Đúng, đúng, bánh bao so với cháo còn nhanh hết hơn!” Xán Xán liên thanh phụ họa.


“Ta thấy chúng ta bận rộn cả ngày, ngay cả thời gian ngừng lại thở cũng không có!” Đỗ Tinh bất đắc dĩ lẩm bẩm, bắt gặp Mông Mông đang lấy hai cái bánh bao. “Muội làm gì thế? Đói bụng thì về nhà ăn, không cần ở giữa cửa hàng đứng ăn như vậy.”


“Không phải muội!” Mông Mông nhỏ giọng, “Là phát cho người kia!” Nàng đánh cằm về phía đạo quán bên cạnh. “Hôm nay sáng sớm đến, muội đã chú ý tới hắn, nhưng hắn tựu trung vẫn không lại đây lãnh cháo, nhận bánh bao, muội nghĩ là hắn không thể đi được. Nhìn bộ dạng của hắn gầy như vậy, nhất định là rất đói bụng, cho nên muội muốn đưa hai cái bánh cho hắn ta!”


Người kia?


Là người nào?


Ban đầu, Đỗ Tinh căn bản không biết Mông Mông đang nói ai, đưa mắt nhìn thì thấy trước đạo quán toàn người là người, hướng Mông Mông chỉ cũng có hơn mười đầu người, ai biết được nàng đang nói ai?


Nhưng mà sau khi nhìn kỹ lại lần nữa, Đỗ Tinh lập tức chú ý đến thân ảnh ban đầu đưa lưng về hướng các nàng, bây giờ xoay người chuyển thành đối mặt nhau. Đó là một vị thư sinh trẻ tuồi, hào hoa phong nhã, một thân trường sam chắp nối nhiều mảng màu, khiến người xem hoa mắt hỗn loạn, ngay cả một đôi hài cũng vá là vá, vá trên vá dưới, vá ngược vá xuôi, nhưng do vụng về lại để lộ cả một lỗ hổng lớn.


Trông bộ dạng bần cùng thế kia, không cần hoài nghi, chín phần là tú tài nghèo không đậu khoa cử, không mặt mũi hồi hương đối mặt thân nhân, đành phải lưu lạc khắp nơi không mục đích, ăn uống qua loa. Khó trách lại gầy trơ xương đến thế, như một cành trúc phất phơ, đôi gò má hõm xuống, xương gò má lại cao cao phát triển, thịt trên dưới toàn thân cộng lại chắc chắn không vượt quá mười hai cân, gầy thêm một chút nữa là có thể biến thành khung diều bay lên thẳng trời cao.


Cũng may là hắn bần cùng thì bần cùng, nhưng thật sạch sẽ, bằng không nhất định sẽ bị mọi người xem là khất cái.


“Người nhiều như vậy, muội sao lại đặc biệt chú ý đến hắn?” Lời này hiển nhiên là biết rõ còn cố hỏi, bởi vì hắn vừa xoay thân lại, nàng liền lập tức chú ý tới hắn, hơn nữa không biết tại sao, tầm mắt nàng day dưa trên người hắn không thể dứt.


Đúng rồi, người đông như tổ kiến, nàng thế nào lại để ý đến hắn ta?


Mông Mông bối rối huy động đại não cả nửa ngày trời. “Muội cũng không biết!” Sau đó chăm chú nhìn thư sinh trẻ tuổi trên dưới cẩn thận xem xét, cuối cùng cũng tìm ra được nguyên nhân. “Có lẽ… Có lẽ là do hắn có vẻ ngoài không tồi, khuôn mặt cũng không có biểu tình, giống như đang đeo mặt nạ, thật đáng tiếc...”


“Không có biểu tình?” Đỗ Tinh lẩm bẩm nói. “Không, hắn có một loại biểu tình.”


“Gì cơ?”


“'Tất cả các ngươi tốt nhất cách xa ta một chút!’ chắc chắn không sai.”


Hai tiếng phốc xích, Tuyết Tuyết và Xán Xán cùng nhau che miệng, nhịn không được cúi đầu cười trộm.


“Cho nên mới nói, hắn hẳn là không phải không thể đi, mà là không nguyện ý qua đây!”


“Vì sao lại thế?” Mông Mông càng nghi hoặc. “Hắn không đói bụng à?”


“Sao lại không đói bụng. Nhưng mà...” Đỗ Tinh trào phúng hừ hai tiếng. “Người đọc sách cái gì cũng không có, nhưng lòng tự trọng thì luôn luôn thừa. Thử hỏi chữ nghĩa có biến được thành cơm ăn không? Cái dạng sĩ tử nghèo như hắn, vì tỏ rõ thanh cao, thà rằng chết đói cũng không chịu ngửa tay xin ăn đâu!”


“Chết đói?!” Mông Mông thất thanh kinh hô, chạy qua chạy lại. “Như vậy sao được!” Hắn nhìn qua đích xác giống như sắp chết đói đến nơi!


Nàng cứu tế chẩn cháo vì cứu mạng người, thế nào lại có thể trơ mắt nhìn người ta đói chết!


Mông Mông bước đến trước mặt thư sinh trẻ tuổi, người này vừa mới khoanh chân định dựa vào góc tường nghỉ ngơi -- hắn và dân tị nạn đều như nhau, nàng bất chấp kiên quyết đem bánh bao nhét vào người hắn.


“Mặc kệ như thế nào, sống mới có hy vọng, trước lấp đầy bụng rồi hãy nói đến thanh cao cũng chưa muộn!”


Để tránh hắn cùng lời Đỗ Tinh nói giống nhau, vì lòng tự trọng  mà đem bánh bao trả lại, nàng vừa nói dứt câu liền quay đầu bỏ chạy, dùng tốc độ nhanh nhất leo lên xe ngựa, phân phó hạ nhân khởi hành về nhà, chỉ chốc lát sau, chiếc xe ở cuối đường đã khuất bóng.


Đáng tiếc, tuy rằng nàng chạy trốn rất nhanh, vị thư sinh trẻ tuổi kia chẳng qua chỉ cúi đầu nhìn một chút hai cái bánh bao mềm nhũn, sau đó đưa cho hai người bên cạnh. Rồi bản thân lại lần trong bao quần áo lấy ra một bọc giấy, cầm lấy một chiếc bánh bao giống như hòn đá khô cằn, dùng sức bẻ thành hai nửa, một nửacất đi, nửa khác lại chậm rãi đưa vào miệng cắn ăn.


Thời khắc màn đêm kéo đến, hắn cũng đã ăn xong bánh bao, bèn nhắm mắt lại, chìm vào giấc ngủ.


Nếu người nhà mà biết hắn keo kiệt đến mức ngay cả bỏ tiền thuê phòng trọ nhỏ để nghỉ ngơi cũng luyến tiếc, tình nguyện cùng dân chạy nạn ở cùng một chỗ làm mồi cho muỗi, không biết sẽ có phản ứng thế nào?


Một cước đem hắn tống vào chuồng heo chăng?



6 nhận xét :

Nặc danh nói...

Khiep, nguoi` gi dau ma keo vay ko biet! hix.

Thiencuc nói...

Hắn không là không có tiền sao mà keo kiệt vậy chứ
Cám ơn

Nặc danh nói...

Haj~.ke0 s0 1.thjen ha de nhat h0 kj.cuu ngu0j` t0an` lay' chau bau' the' ma` h0k chju kjem' lay' b0 quan` a0' tu? te' ma` mak.hazzz....

Nặc danh nói...

cha ơi đúng là keo thấy sợ a

Nặc danh nói...

giàu mà keo >"<

Unknown nói...

ta thấy anh nì thật là ki bo quá chừng, bánh mới ko ăn lại ăn cái bánh đã cứng như đá rùi

Đăng nhận xét